Xây cầu gây khổ cho dân

10/10/2012 10:07 GMT+7

Hơn 2 năm qua, hàng trăm hộ dân sống trên tuyến quốc lộ 54, đoạn qua ấp Phú Thành, xã Thành Lợi (H.Bình Tân, Vĩnh Long) phải sống trong cảnh lầy lội, thiếu nước sinh hoạt do ảnh hưởng bởi công trình xây dựng cầu Cống số 2.

Theo một số hộ dân, trước đây dòng kênh lúc nào cũng đầy nước. Mặc dù không có nước máy nhưng việc thiếu nước sinh hoạt vẫn chưa xảy ra. Cho đến khi cầu Cống số 2 được khởi công, đơn vị thi công đã cho đắp đập và tiến hành làm kè mố 2 bên dốc cầu, khiến dòng kênh cung cấp nước sinh hoạt và tưới tiêu cho cư dân nơi đây bị tắc nghẽn. Mặc dù đơn vị thi công có cho đặt ống bọng để dẫn nước, nhưng do chỉ đặt cái ống bọng nhỏ nên không thể cung cấp đủ nước cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của hàng trăm hộ dân. Vào những ngày nắng nóng, nước chuyển sang màu đen, bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Còn khi trời mưa, mặt đường tạm đầy sình lầy, đi lại rất khó khăn (ảnh).

đường lầy lội

Một lãnh đạo địa phương cho biết do đây là công trình của Bộ GTVT nên địa phương chỉ có thể nhắc nhở đơn vị thi công đảm bảo nguồn nước và khắc phục ô nhiễm môi trường cho người dân. Hiện nay, địa phương đã có công văn gửi đến Phòng Công thương H.Bình Tân để yêu cầu can thiệp. Phòng Công thương sẽ có công văn gửi lên Sở GTVT, rồi sở sẽ có công văn đến Ban Quản lý dự án 6 (thuộc Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT), Ban Quản lý dự án 6 sẽ... nghiên cứu trả lời! Với một đường vòng như thế thì không biết phải mất bao nhiêu thời gian người dân sống cặp quốc lộ 54 mới có nước sạch để phục vụ đời sống và sản xuất.

Đây cũng là tuyến đường khá quan trọng của H.Bình Tân đi H.Bình Minh, đến TP.Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, TP.HCM… nên lượng ô tô, xe tải qua lại vận chuyển hàng hóa hằng ngày rất đông. Chính điều này làm cho mặt đường vốn đã hư hỏng lại càng xuống cấp trầm trọng hơn.

Trước những bức xúc và yêu cầu chính đáng của người dân, đề nghị đơn vị chủ quản tuyến quốc lộ này sớm có biện pháp khắc phục.

Dương Thu

>> Tránh đường lầy lội bị xe tải cán chết
>> Khổ vì đường lầy lội
>> Nâng cấp con đường lầy lội
>> Con đường lầy lội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.