Xây dựng quy chế đặc thù để chống “tour 0 đồng”

13/04/2017 10:13 GMT+7

Tổng cục Du lịch và Quảng Ninh đang xin triển khai xây dựng quy chế đặc thù để quản lý khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam qua cửa khẩu đường bộ ở Quảng Ninh để chống ảnh hưởng của tour 0 đồng.

Chiều 12.4, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ VH-TT-DL, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết Tổng cục Du lịch và Quảng Ninh đang xin triển khai xây dựng quy chế đặc thù để quản lý khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam qua cửa khẩu đường bộ ở Quảng Ninh để chống ảnh hưởng của tour 0 đồng.
Thậm chí có thể xem xét xây dựng quy chế này áp dụng trên địa bàn các tỉnh biên giới phía bắc.
 Bộ trưởng đã nhất trí và Quảng Ninh cũng đang chuẩn bị cho soạn thảo quy chế đặc thù này. Theo đó, sẽ đề nghị các công ty lữ hành Trung Quốc phải thực hiện tour trọn gói chứ không được cắt đoạn ra. Thứ hai là nghiêm cấm việc bán đoàn bán tour. Thứ ba là chúng ta sẽ lập giá sàn cho tour du lịch.
Ông Tuấn cho biết theo luật Thương mại, việc này vi phạm quyền tự chủ và xây dựng giá của doanh nghiệp. Nhưng chúng ta chống tour giá rẻ thì chúng ta phải xây dựng giá sàn.
Ông Tuấn cũng cho biết về lâu dài Tổng cục sẽ nghiên cứu để đề xuất đưa thêm vào luật Du lịch các hành vi cấm. Cũng sẽ đề nghị bổ sung nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực VH-TT-DL theo hướng thêm hành vi bị phạt, tăng chế tài với nhiều hành vi. Thậm chí một số hành vi có thể bị xử phạt theo luật Hình sự.

tin liên quan

Báo động nạn tour 0 đồng
Tình trạng các đường dây từ Trung Quốc câu kết với người địa phương tổ chức 'tour 0 đồng' đang gây tác động nặng nề đến ngành du lịch nhiều nước, bao gồm cả VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.