Xây làng báo chí 64 tỉ đồng là chuyện “cá tháng tư”

06/04/2010 22:44 GMT+7

Hôm qua 6.4, vẫn còn nhiều trang web và báo điện tử dẫn lại nguồn tin từ một tờ báo in có số lượng phát hành khá lớn về việc Đà Nẵng đầu tư 64 tỉ đồng xây dựng “làng báo chí”, với nội dung như sau: “Ngày 1.4, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 1234/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng làng báo chí.

Dự án có tổng vốn đầu tư 64 tỉ đồng và thời gian triển khai từ năm 2010-2015. Theo quy hoạch tổng thể đã được phê duyệt trước đó, làng báo chí được xây dựng trên diện tích 40 ha tại địa bàn P.An Hải Tây (Q.Sơn Trà), rất gần trung tâm TP sau khi cầu Rồng được đưa vào sử dụng. Mục tiêu của dự án là sắp xếp lại địa điểm hoạt động của một số cơ quan báo chí trên địa bàn TP. Trước mắt đẩy nhanh tiến độ xây dựng Đài phát thanh - truyền hình Đà Nẵng, di chuyển Báo Đà Nẵng và xây dựng trung tâm báo chí tại khu vực đã quy hoạch. UBND TP Đà Nẵng cũng khuyến khích các cơ quan báo chí T.Ư và các địa phương bạn đầu tư xây dựng trụ sở làm việc tại đây".

Nguyên do tin này xuất phát từ ngày “cá tháng tư” - tức ngày 1.4 vừa qua, một người thích đùa ở Đà Nẵng viết trên blog có nick Mướp vàng của mình kèm theo câu “Mời các blogger "còm-men" phân tích những bất hợp lý trên mẩu tin này”. Mẩu tin được một người khác copy, đổi phông chữ, chuyển đi qua đường e-mail và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của PV nhiều tờ báo nên đã xảy ra hậu quả nói trên.

Biết trò đùa đã đi quá xa, blogger Mướp vàng đã vội nói rõ ràng trên blog, nhưng nhiều trang web và báo điện tử vẫn không biết nên thản nhiên dẫn lại khiến các quan chức TP Đà Nẵng cũng phải lúng túng.

Nguyễn Thế Thịnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.