Xe buýt nhanh Hà Nội mới chỉ chạy thử trong...bến

15/12/2016 13:08 GMT+7

Sáng nay 15.12, sau nhiều ngày chờ đợi, chiếc xe buýt nhanh BRT đầu tiên của Hà Nội đã chạy thử. Tuy nhiên, chiếc xe này chỉ được chạy trong bến xe Kim Mã.

Sáng nay, một số hành khách quan tâm đến xe buýt nhanh BRT đã có mặt tại bến xe Kim Mã với mong muốn được trải nghiệm loại xe này sớm, tuy nhiên, mọi người đều tỏ ra thất vọng khi xe chưa thể lăn bánh trên đường phố Hà Nội.
Lý giải vì sao xe buýt nhanh BRT “lỡ hẹn” trong buổi thử nghiệm kỹ thuật đầu tiên, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết: “Thời điểm này các hạng mục kỹ thuật trên đường để phục vụ xe buýt hoạt động chưa được hoàn thiện. Sở Giao thông vận tải Hà Nội chưa chốt được ngày giờ cụ thể phân luồng phương tiện giao thông dọc các tuyến đường xe buýt nhanh đi qua”.
Cũng theo Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Nguyễn Hoàng Hải, sau khi phương án phân luồng của Sở Giao thông vận tải có hiệu lực, các biển báo chỉ dẫn, đèn tín hiệu chính thức hoạt động cho người dân biết rõ làn đường ưu tiên cho buýt nhanh mới hoạt động trên đường.
Trước đó, như Thanh Niên phản ánh, hiện tại các hạng mục công trình phục vụ xe buýt nhanh còn rất ngổn ngang, nhiều nhà chờ phủ bụi, làn đường cho xe buýt nhanh chưa được hoàn thiện...
Rất đông phóng viên và người dân quan tâm đến tuyến xe buýt nhanh đã có mặt ở bến xe Kim Mã sáng nay. Khi biết xe không chạy trên đường phố mọi người đành lên xe, thử cảm giác đi trên xe Ảnh Đình Hiếu
Đến nay chỉ có hệ thống nhà chờ xe buýt nhanh BRT tại bến xe Kim Mã đã sẵn sàng
Một số hành khách bỡ ngỡ về cửa lên xuống của xe buýt nhanh
Hệ thống camera trên xe giúp lái xe quan sát việc lên xuống của hành khách
Trong ngày chạy thử hôm nay cho thấy khớp nối giữa xe và nhà chờ khá khó khăn Ảnh Đình Hiếu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.