Xe cấp cứu 115 chết máy, bệnh nhân nguy kịch tử vong

23/09/2015 20:07 GMT+7

(TNO) Chiều 23.9, trao đổi với Thanh Niên Online , lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết đã chỉ đạo Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 của tỉnh họp kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm của ca cấp cứu đi đón bệnh nhân nguy kịch nhưng xe lại bị chết máy.

(TNO) Chiều 23.9, trao đổi với Thanh Niên Online, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết đã chỉ đạo Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 của tỉnh họp kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm của ca cấp cứu đi đón bệnh nhân nguy kịch nhưng xe lại bị chết máy.

Y tá hành chính Trung tâm vận chuyển cấp cứu Quảng Ninh kiểm tra trang thiết bị và vật tư y tế trên xe cứu thương - Ảnh Linh LinhY tá hành chính Trung tâm vận chuyển cấp cứu Quảng Ninh kiểm tra trang thiết bị và vật tư y tế trên xe cứu thương - Ảnh Linh Linh
Trước đó, vào tối 21.9, ông Lê Hồng Chung (46 tuổi, ở khu 5, phường Cao Xanh, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), đột nhiên rơi vào tình trạng nguy kịch. Gia đình đã gọi điện tới Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 để đưa bệnh nhân đi cấp cứu. Khoảng 10 phút sau xe cấp cứu BKS 14D-0115 có mặt.
Tuy nhiên, khi chuẩn bị đưa bệnh nhân Chung lên bệnh viện thì xe không nổ được máy. Lái xe nghi hết xăng nên chạy ra cây xăng gần đó mua xăng đổ vào nhưng xe vẫn không nổ máy. Gia đình buộc phải gọi chiếc xe thứ 2, nhưng đáng tiếc là ông Chung đã tử vong trên đường tới bệnh viện.
Bác sĩ Trần Đình Sỹ, Giám đốc Trung tâm vận chuyển cấp cứu Quảng Ninh cho biết, chiếc xe cứu thương trên cùng những xe khác vào buổi sáng hàng ngày đều được y tá hành chính kiểm tra để bổ sung nhiên liệu, thiết bị và vật tư y tế, thuốc men theo đúng quy định. Tuy nhiên cũng có thể do xe leo lên dốc cao, trong khi chiếc xe này trước đó đã tham gia cứu hộ trong trận lụt vừa qua nên đã phải sửa chữa phần điện, có thể dẫn đến chết máy.
Cũng theo ông Sĩ, khi kíp cấp cứu đến thì bệnh nhân Chung đã ở trong tình trạng rất nguy kịch, mạch nhanh, nhỏ, khó bắt, huyết áp không đo được, đau ngực nhiều, khó thở, tím tái… Do tình trạng bệnh rất nặng nên y sỹ không chỉ định dùng thuốc mà áp dụng việc khai thông đường hô hấp bằng cách thở ôxy. Ông Sỹ cũng khẳng đinh, việc sơ, cấp cứu ban đầu của y sỹ Dương Thị Mỹ như vậy là đúng quy trình cấp cứu của Trung tâm.
Theo cơ quan giám định pháp y tỉnh Quảng Ninh, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bệnh nhân Chung bị xuất huyết não, phình và vỡ động mạch nhánh bên thùy não phải, với tổn thương dạng này thì khó tránh khỏi tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.