Xe chở công nhân lao xuống ruộng, 1 người chết, 20 người bị thương

29/11/2014 10:42 GMT+7

(TNO) Khoảng 5 giờ 30 sáng nay 29.11, trên đường tránh TP.Vinh, đoạn qua xóm 10, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) một xe khách chở công nhân bị mất lái lao xuống ruộng, khiến 1 người chết, 20 người bị thương.

 Lực lượng chức năng cùng mọi người đang giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong xe

Lực lượng chức năng cùng mọi người đang giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong xe 2
Lực lượng chức năng cùng nhiều người dân giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong xe

Vào thời điểm trên, xe khách mang biển kiểm soát 12LD-0056 do tài xế Nguyễn Văn Cảnh (30 tuổi, trú tại Hậu Lộc, Thanh Hóa) chở công nhân Công ty cổ phần thương mại Đông Dương từ Lạng Sơn vào huyện Đô Lương (Nghệ An) dự đám cưới đồng nghiệp. Khi xe chạy đến đường tránh TP.Vinh, đoạn qua xóm 10, xã Nghi Vạn (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bất ngờ tài xế mất lái, xe lao xuống ruộng, lật chổng 4 bánh lên trời.

Vụ tai nạn khiến anh Hoàng Văn Quế (22 tuổi, ngụ xã Thiện Thuật, xã Bình Gia, TP.Lạng Sơn) tử vong tại chỗ, 20 người bị thương được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Chị Triệu Thị Hà (21 tuổi, Bình Gia, Lạng Sơn) kể: “Trên xe lúc đó có khoảng 35 người. Tôi và mọi người đang ngủ thì nghe một người hét toáng lên, xe lật. Ít phút sau thì tất cả mọi người trên xe cùng đồ đạc đè lên nhau. Tôi may mắn chỉ bị chấn thương nhẹ ở đầu”.

Theo anh Trần Xuân Phụng (51 tuổi), một trong nhiều người dân tham gia giải cứu các nạn nhân bị kẹt trong xe, cho biết khoảng hơn 5 giờ sáng, anh đang chạy xe trên đường nhìn thấy xe khách bị lật, một số hành khách trên xe đang cố thoát ra ngoài. Anh Phụng cùng nhiều người có mặt tại hiện trường tìm cách đưa những hành khách ra ngoài.

“Lúc đó anh Quế bị xe khách đè sâu xuống ruộng, rất khó khăn chúng tôi mới đưa anh Quế ra ngoài và anh đã tử vong. Chúng tôi gọi xe cứu thương và ít phút sau các xe cứu thương đã được điều tới để chở các nạn nhân bị thương đi cấp cứu”, anh Phụng cho biết thêm.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Đội phó Đội CSGT, Công an huyện Nghi Lộc, cho biết nhận được tin báo công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, cùng với mọi người giải thoát các nạn nhân bị mắc kẹt trong xe.

Ông Trần Đình Thông, Phó trưởng Công an huyện Nghi Lộc trực tiếp chỉ đạo cứu nạn, cho biết khoảng 100 người gồm công an, cán bộ y tế và người dân cùng 3 xe cứu thương tham gia cứu hộ tại hiện trường. Lực lượng cứu hộ cứu nạn đã phải đập vỡ kính, cắt cửa xe để kéo những người mắc kẹt bên trong ra.

Theo ông Thông, khám nghiệm tại hiện trường, bước đầu cơ quan chức năng xác định chiếc xe bị mất lái gây tai nạn. "Tài xế Nguyễn Văn Cảnh bị thương ở tay, đã đến công an huyện trình diện. Chúng tôi đang tạm giữ anh Cảnh để lấy lời khai", ông Thông nói.

Tin từ Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết đã tiếp nhận 20 người bị thương trong vụ tai nạn lật xe khách. Nhiều nạn nhân bị gãy tay, chân, rất may không có người nguy kịch.

 Một số đồ đạc trên xe khách còn sót lại tại hiện trường
Đồ đạc của hành khách còn sót lại tại hiện trường

 Các công nhân may mắn thoát chết thắm nén nhang cho nạn xấu số
Các công nhân may mắn thoát chết thắm nén nhang cho nạn nhân xấu số

 Vụ tai nạn làm giao thông ách tắc hơn 1km
Vụ tai nạn làm giao thông ách tắc hơn 1 km

 Nạn nhân vụ tai nạn đang được điều trị tại bệnh viện
Một nạn nhân vụ tai nạn đang được điều trị tại bệnh viện

Danh sách 20 người bị thương đang được điều trị ở Bệnh viện 115 Nghệ An

1. Hoàng Thị Đào, 21 tuổi
2. Hoàng Viết Nam, 28 tuổi
3. Hoàng Hải Yến, 23 tuổi
4. Triệu Văn Hậu, 31 tuổi
5. Triệu Văn Quang, 32 tuổi
6. Phan Thị Hương, 24 tuổi
7. Phan Thị Kim, 24 tuổi
8. Hoàng Văn Quang, 18 tuổi
9. Vi Văn Quang, 19 tuổi
10. Vương Văn Dậu, 21  tuổi
11. Đàm Văn Vinh, 27 tuổi
12. Hà Văn Đỗ, 25 tuổi
13. Chu Văn Phú, 33 tuổi
14. Hoàng Xuân Phin, 28 tuổi
15. Hoàng Văn Côn, 24 tuổi
16. Nông Thị Ly, 25 tuổi
17. Nông Văn Đương, 32 tuổi
18. Lý Thị Thành. 31 tuổi
19. Hoàng Văn Lực, 28 tuổi
20. Triệu Văn Quang, 32 tuổi

Tin, ảnh: Phạm Đức - Khánh Hoan

>> Lật xe bồn chở xăng trên quốc lộ 14
>> Lật xe, hàng ngàn lít a xít đổ ra đường, khói bốc mù mịt
>> Lật xe chở đá đè chết một phụ nữ
>> Lại lật xe chở alumin trên quốc lộ 20

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.