Xe chở đoàn đi đám tang, tông xe tải, 3 người chết: Do nổ lốp sau

09/04/2015 15:49 GMT+7

(TNO) Đó là nhận định ban đầu của Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) về nguyên nhân khiến chiếc ô tô 7 chỗ tông vào xe tải làm 3 người chết tại chỗ.

(TNO) Đó là nhận định ban đầu của Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) về nguyên nhân khiến ô tô 7 chỗ tông vào xe tải làm 3 người chết tại chỗ.

Video: Tai nạn thảm khốc khi ô tô tông xe tải, làm 3 người chết tại chỗ
 
Sau cú tông quá mạnh, chiếc ô tô con bị biến dạng hoàn toàn - Ảnh: Hoàng Sơn
Ngày 9.4, trung tá Lê Nho Tâm, Trưởng công an huyện Đại Lộc cho biết, liên quan đến vụ tai nạn xảy ra vào chiều 8.4, đơn vị đã phối hợp với ngành chức năng tổ khám nghiệm thi thể các nạn nhân và bàn giao cho người nhà đem về quê mai táng.
Về nguyên nhân vụ việc, trung tá Tâm cho hay, hiện đơn vị đang tổ chức khám nghiệm chiếc xe bị nạn để tìm nguyên nhân.
 
Chiếc xe tải đỗ bên đường bị lật nghiêng sau cú tông - Ảnh: Hoàng Sơn
Tuy nhiên, qua lời khai của anh Nguyễn Nhật Nam (27 tuổi, nạn nhân bị thương nhẹ nhất) cùng những người chứng kiến, có thể nhận định nguyên nhân khiến chiếc ô tô mất lái là do nổ lốp sau (phía bên trái).
“Lực lượng công an đã lấy lời khai của những người dân địa phương chứng kiến sự việc. Theo họ, trước khi chiếc xe ô tô 7 chỗ tông vào xe tải thì có tiếng nổ lớn và tiếng xì lốp xe”, trung tá Tâm nói.
Thông tin này cũng được ông Từ Bích Tuân (51 tuổi, nhà gần hiện trường vụ tai nạn) xác thực.
Theo ông Tuân, vào thời điểm xảy ra tai nạn, ông đang ở trong nhà thì nghe tiếng rít mạnh của lốp xe rê trên đường.
 
Cửa xe ô tô bị văng ra khỏi xe - Ảnh: Hoàng Sơn
“Sự việc xảy ra rất nhanh. Chỉ khoảng 10 giây sau thì tôi nghe một tiếng rầm dữ dội, tôi chạy ra xem thì thấy chiếc ô tô con đã bẹp dúm, chiếc xe tải đỗ ven đường lật nghiêng”, ông Tuân kể lại.
Do cú va chạm quá mạnh, chiếc ô tô 7 chỗ đã quay 180 độ (so với hướng lưu thông ban đầu Kon Tum – Đà Nẵng). Phần hàng rào nhà ông Tuân bị sập một phần.
 
Hàng rào nhà dân bị chiếc ô tô húc đổ - Ảnh: Hoàng Sơn
Ông Tuân cho biết thêm, sau khi xảy ra tai nạn anh Nam ra khỏi xe và người chỉ bị xây xát nhẹ. “Anh Nam nói, trước khi xe ô tô tông vào xe tải thì xảy ra chao đảo mạnh trên đường. Anh Nam ôm chặt ghế, cúi đầu nên bị thương nhẹ”, ông Tuân tiếp lời.
Trung tá Lê Nho Tâm thông tin thêm, chiếc xe bị nạn không phải sở hữu của những nạn nhân mà do họ thuê hoặc mượn lại của một chủ xe (hiện đang ở TP.HCM).
Tuyến QL 14B có nhiều xe qua lại nhưng chạy với tốc độ rất nhanh gây mất an toàn giao thông trên tuyến - Ảnh: Hoàng Sơn
Đến 23 giờ ngày 8.4, xe ô tô và xe tải đã được kéo ra khỏi hiện trường.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, vào khoảng 16 giờ chiều qua 8.4 tại thôn Vĩnh Phước, đoạn gần cầu Hà Nha, thuộc xã Đại Đồng (huyện Đại Lộc) xảy ra vụ tai nạn khi ô tô 7 chỗ (hiệu Innova) mang BKS 82A-017.35 tông vào xe tải đỗ bên đường.
Vụ tai nạn khiến tài xế cùng 2 vợ chồng đi trên xe chết tại chỗ, 3 người khác bị thương.
Mất an toàn giao thông trên QL 14B
Vụ tai nạn khiến 3 người chết tại chỗ xảy ra vào chiều 8.4 là vụ tai nạn thứ 2 xảy ra trên QL 14B chỉ trong vòng nửa tháng qua.
Trước đó, vào ngày 24.3, cũng trên tuyến đường này, xe khách 75B-006.00 đã lật tại xã Đại Quang (H.Đại Lộc) khiến 10 hành khách bị thương.
Theo phản ánh của người dân, sáng 9.4, PV Thanh Niên Online đã có mặt tại tuyến đường này để khảo sát và ghi nhận: QL 14B có lưu lượng xe khá lớn. Trong đó, có nhiều xe khách đường dài, xe tải, xe đầu kéo… qua tuyến QL 14B để vào các tỉnh Tây nguyên.
Điều khiến người dân bất an nhất chính là việc các xe ô tô thường xuyên chạy với tốc độ rất nhanh, mặc dù ven đường là những khu dân cư đông đúc, gây nên nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến.
Dù vậy, suốt quãng đường từ đoạn giáp huyện Nam Giang về đến giáp TP.Đà Nẵng không thấy lực lượng chức năng gắn biển hạn chế tốc độ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.