Xe chở lãnh đạo gây tai nạn sẽ được 'giải quyết nhanh'

04/03/2016 13:22 GMT+7

Khác với trường hợp bình thường gây tai nạn sẽ bị tạm giữ phương tiện để xác minh, xe chở lãnh đạo cao cấp gây tai nạn nếu còn hoạt động được thì chỉ bị lập biên bản rồi giải quyết cho đi.

Khác với trường hợp bình thường gây tai nạn sẽ bị tạm giữ phương tiện để xác minh, xe chở lãnh đạo cao cấp gây tai nạn nếu còn hoạt động được thì chỉ bị lập biên bản rồi giải quyết cho đi.

tai-nan-giao-thongXe chở lãnh đạo cấp cao gây tai nạn sẽ được cảnh sát giao thông "giải quyết nhanh"
Bộ Công an đang lấy ý kiến rộng rãi về Dự thảo Quy định quy trình điều tra, giải quyết tai nạn giao thông đường bộ, đồng thời đưa ra một số tình huống cụ thể và cách giải quyết.
Theo thông tư, trong trường hợp vụ tai nạn giao thông liên quan đến cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước xảy ra, thì nếu phương tiện giao thông của cán bộ cao cấp đó vẫn hoạt động được, đủ điều kiện tham gia giao thông thì lập biên bản về vụ tai nạn, ghi biển số xe, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện, đánh dấu vị trí phương tiện, ghi nhận vị trí các dấu vết trên phương tiện, chụp ảnh hiện trường, quay camera (nếu có) và yêu cầu người điều khiển phương tiện ký xác nhận vào biên bản rồi giải quyết cho đi; định thời gian yêu cầu người điều khiển phương tiện đến trụ sở cơ quan công an để giải quyết.
Trong trường hợp, phương tiện giao thông của cán bộ cao cấp đó không đủ điều kiện tham gia giao thông thì phải giải quyết cho cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước đến địa điểm an toàn hoặc đến nơi cần thiết theo yêu cầu của cán bộ đó. Trường hợp cán bộ đó trực tiếp điều khiển phương tiện tham gia giao thông thì trước khi giải quyết cho đi phải lập biên bản về vụ tai nạn, ghi biển số xe, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, đánh dấu vị trí phương tiện, ghi nhận vị trí các dấu vết trên phương tiện, chụp ảnh hiện trường, quay camera (nếu có) và yêu cầu người điều khiển phương tiện ký xác nhận vào biên bản; định thời gian yêu cầu cán bộ đó đến trụ sở cơ quan công an để giải quyết.
Các vụ tai nạn giao thông liên quan đến cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước xảy ra, cơ quan thụ lý điều tra, giải quyết đều phải báo cáo công an cấp tỉnh và Bộ Công an.
Tương tự, đối với các phương tiện giao thông được quyền ưu tiên nếu xảy ra tai nạn giao thông khi đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp nhưng người điều khiển không bị thương, phương tiện vẫn tiếp tục hoạt động được thì cảnh sát giao thông lập biên bản tạm giữ các giấy tờ có liên quan, ghi lại biển số phương tiện, họ, tên, đơn vị công tác của người điều khiển phương tiện; đánh dấu vị trí của phương tiện giao thông, sơ bộ ghi nhận và chụp ảnh các dấu vết trên phương tiện rồi cho họ tiếp tục sử dụng phương tiện đi làm nhiệm vụ. Định thời gian sau khi hoàn thành nhiệm vụ thì người điều khiển đưa phương tiện liên quan đến vụ tai nạn về cơ quan công an để phục vụ điều tra.
Tại chương 2 của dự thảo thông tư này quy định, các trường hợp khác khi xảy ra tai nạn giao thông thì lực lượng cảnh sát giao thông sẽ kiểm tra, tạm giữ giấy tờ của người và phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông. Ngoài ra, cảnh sát giao thông cũng sẽ tạm giữ tang vật, phương tiện và người điều khiển phương tiện để giải quyết theo thủ tục hành chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.