Xe đụng máy bay ở Tân Sơn Nhất: Cú đâm giá 1 triệu đô

28/08/2015 11:03 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online vào sáng nay 28.8, đại diện hãng hàng không China Airlines (Đài Loan) cho biết, tổng thiệt hại ước tính ban đầu của vụ xe băng chuyền đâm máy bay của hãng vào hôm qua (27.8) là khoảng 1 triệu USD.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online vào sáng nay 28.8, đại diện hãng hàng không China Airlines (Đài Loan) cho biết, tổng thiệt hại ước tính ban đầu của vụ xe băng chuyền đâm máy bay của hãng vào hôm qua (27.8) là khoảng 1 triệu USD.

Một máy bay của hãng China Airlines - Ảnh: CAL 
Nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết xe băng chuyền của Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (Tiags) tiếp cận máy bay của China Airlines để đưa hàng hóa, hành lý xuống khi máy bay này đưa khách đến.
“Quy định của việc tiếp cận này rất nghiêm ngặt, thế nhưng theo những gì tài xế xe băng chuyền tường trình và diễn lại hiện trường cho thấy, tài xế đã đạp nhầm chân ga thay vì đạp thắng. Vì thế, tốc độ của xe lao đi rất nhanh, đâm trực diện vào máy bay, trượt qua gầm máy bay và lao qua bên kia”, nguồn tin nói thêm.
“Chúng tôi đánh giá đây là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến cấu trúc của máy bay. Khi tiến hành kiểm tra và sửa chữa, ước tính tổng thiệt hại lên đến 1 triệu USD”, nguồn tin cho biết.
“Hôm qua, cơ quan chức năng đã lập biên bản vụ việc. Trước mắt Tiags hỗ trợ nhân sự để xử lý sự cố, còn chi phí cuối cùng các bên sẽ tính sau”, nguồn tin cho biết.
Như Thanh Niên Online đã đưa tin, chuyến bay chở 300 hành khách từ TP.HCM đi Đài Bắc (Đài Loan) của China Airlines dự kiến cất cánh ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phải hủy vì bị xe băng chuyền đâm phải.
Thiệt hại trước mắt
Theo đại diện hãng hàng không China Airlines, các thiệt hại có thể liệt kê ngay ra được bao gồm:
- Máy bay hủy chuyến từ sáng tới khuya ngày 27.8 nên hành khách đều được đưa về khách sạn nghỉ ngơi tới 1 giờ 40 ngày hôm sau mới khởi hành.
- Hơn 300 hành khách trên chuyến bay tới Đài Loan đa phần đều nối chuyến đi các nước, nên hãng phải sắp xếp lại chuyến bay.
- Hãng phải điều động máy bay khác từ Đài Loan qua chở khách.
- Để khắc phục sự cố kỹ thuật nghiêm trọng này, hãng phải gửi đội ngũ kỹ sư từ Đài Loan qua sửa chữa. Dự kiến, máy bay nằm ở hangar Tân Sơn Nhất không dưới 3 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.