Xe khách đụng xe Camry làm 6 người chết: Giá như có đèn giao thông

21 Thanh Niên Online

(TNO) Vụ tai nạn tại giao lộ đường Bà Nà Suối Mơ với đường tránh Nam Hải Vân (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) khiến ô tô bị húc văng hơn 120 mét và 6 người chết, 1 nguy kịch lộ ra bất cập trên tuyến đường này. Giá như đèn tín hiệu giao thông được đưa vào sử dụng sớm hơn thì đã thảm nạn có thể không xảy ra.

(TNO) Vụ tai nạn giao thông ở giao lộ đường Bà Nà Suối Mơ với đường tránh Nam Hải Vân (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) khiến ô tô bị húc văng hơn 120 mét và 6 người chết, 1 nguy kịch lộ ra bất cập trên tuyến đường này. Giá như đèn tín hiệu giao thông được đưa vào sử dụng sớm hơn thì đã thảm nạn có thể không xảy ra.

Xe khách đụng xe Camry làm 6 người chết: Giá như có đèn giao thông - ảnh 1Xe Camry bị đâm và ủi đi xa hơn 120 mét khỏi giao lộ mới dừng lại - Ảnh: Nguyễn Tú
Sui gia gặp nhau, chưa mừng đã thành đại tang
Sáng 30.4 Bệnh viện Đà Nẵng cho hay nạn nhân cuối cùng trong vụ tai nạn thảm khốc trên là chị Nguyễn Thị Hương Mai (27 tuổi) vẫn chưa qua cơn nguy kịch. Hiện chị Mai đang mang thai khoảng 2 tháng.
Trong số những người chết, ngoài tài xế Nguyễn Hoàng Anh, còn có mẹ ruột của anh là bà Nguyễn Thị Bảy (50 tuổi) cùng con là cháu Nguyễn Chí Hoàng Nguyên (2 tuổi).
Ngoài ra, các nạn nhân trong gia đình nhà vợ của tài xế Anh gồm: cha mẹ và em vợ là ông Nguyễn Văn Bình (60 tuổi), bà Phan Thị Bích Huế (54 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hương Trang (24 tuổi) cũng thiệt mạng
Riêng vợ anh Anh là chị Hương Mai (chị của Hương Trang) vẫn đang hôn mê sâu, chấn thương sọ não, gãy xương đùi trái, nguy kịch.  
Xe khách đụng xe Camry làm 6 người chết: Giá như có đèn giao thông - ảnh 2Hiện trường vụ tai nạn nhìn từ phía cabin xe khách - Ảnh: Nguyễn Tú
Như Thanh Niên Online thông tin, trưa 28.4 tại giao lộ kinh hoàng trên xảy ra vụ xe khách hãng Tiến Thành BKS 74B – 002.37 do tài xế Lê Nhật Phương (43 tuổi, ngụ TP.Đông Hà, Quảng Trị) điều khiển đâm ngang xe Camry BSK 43A – 123.15 do tài xế Nguyễn Hoàng Anh (28 tuổi, ngụ đường Đống Đa, P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) điều khiển.
Hậu quả, trong 7 người trên xe Camry, 4 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện và 1 người nguy kịch, tất cả đều là người nhà của tài xế Anh.
 
Xe khách đụng xe Camry làm 6 người chết: Giá như có đèn giao thông - ảnh 3Xe Camry biến dạng hoàn toàn - Ảnh: Nguyễn Tú
Xe khách đụng xe Camry làm 6 người chết: Giá như có đèn giao thông - ảnh 4Túi khí ở ghế tài xế bung ra nhưng không cứu được mạng anh Hoàng Anh - Ảnh: Nguyễn Tú
Theo tìm hiểu thì sáng đó nhân dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, vợ chồng ông Bình, bà Huế ở Quảng Bình vào Đà Nẵng thăm nhà sui gia, vợ chồng con gái và cháu ngoại. Anh Hoàng Anh điều khiển xe chở mọi người sau khi đi tham quan Bà Nà về thì gặp nạn.
Người duy nhất trong đoàn thoát nạn là cô em gái của tài xế, do không muốn đi chơi nữa nên đã đón taxi về trước, tuy nhiên chưa về đến nhà thì hay tin tai nạn thảm khốc.
Xe khách đụng xe Camry làm 6 người chết: Giá như có đèn giao thông - ảnh 5
Xe khách đụng xe Camry làm 6 người chết: Giá như có đèn giao thông - ảnh 6Người nhà nạn nhân đau đớn, thẫn thờ trước vụ việc - Ảnh: Nguyễn Tú
Xe khách đụng xe Camry làm 6 người chết: Giá như có đèn giao thông - ảnh 7Thân xe bị bẻ cong như tờ giấy - Ảnh: Nguyễn Tú
Xe khách đụng xe Camry làm 6 người chết: Giá như có đèn giao thông - ảnh 8Nạn nhân bị mắc kẹt bên trong, lực lượng ứng cứu phải cạy khối sắt thép mới đưa được ra ngoài - Ảnh: Nguyễn Tú
Thiếu đèn tín hiệu giao thông
Ngay sau tai nạn, Trung tá Nguyễn Văn Tăng, Trưởng Công an H.Hòa Vang có mặt tại hiện trường đã khẳng định sẽ có đề xuất, kiến nghị giải quyết các bất cập về giao thông tại giao lộ này.
Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng, đường Bà Nà – Suối Mơ là công trình cấp 2, quy mô vĩnh cửu dài 10,46 km nhằm phát triển kinh tế khu vực trung du, miền núi Hòa Vang, rút ngắn tuyến đường du lịch được xây dựng theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao) khánh thành từ 25.4.
Xe khách đụng xe Camry làm 6 người chết: Giá như có đèn giao thông - ảnh 9Đáng nói, giao lộ tử thần này có đèn giao thông nhưng chưa sử dụng được - Ảnh: Nguyễn Tú
Dù mới chỉ đưa vào hoạt động được 5 ngày, nhưng theo thống kê của Trung tâm Cấp cứu TP.Đà Nẵng giao lộ này hầu như ngày nào cũng xảy ra các vụ tai nạn, va quẹt. Nguyên do, vận tốc thiết kế đường Bà Nà – Suối Mơ là 60km/giờ, lại cắt ngang đoạn xuống dốc của đường tránh Nam Hải Vân. Đa số các phương tiện chạy đường tránh là nhằm tiết kiệm thời gian khi không đi vào trung tâm TP.Đà Nẵng nên thường chạy tốc độ cao, nhưng giao lộ không có gờ giảm tốc. 
Điều đáng nói tại đây có đèn tín hiệu giao thông nhưng vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng trên chốt đèn không hoạt động. 
Xe khách đụng xe Camry làm 6 người chết: Giá như có đèn giao thông - ảnh 10Trong khi đó, giao lộ này thường xuyên xảy ra ai nạn giao thông bởi giao cắt 2 tuyến đường các phương tiện có vận tốc lưu thông lớn - Ảnh: Nguyễn Tú
Ông Đặng Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng TP.Đà Nẵng cho biết, nút đèn tín hiệu nói trên thuộc hạng mục của công trình đường Bà Nà – Suối Mơ hiện chưa bàn giao cho trung tâm quản lý vì nhà thầu mới làm tạm, chưa xây dựng được chế độ chạy đèn.
Video hiện trường vụ tai nạn thảm khốc - Thực hiện: Nguyễn Tú
Thiếu tá Phan Văn Thương, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng cho biết, tuy chưa có thống kê về số vụ va chạm giao thông tại giao lộ này nhưng sau vụ tai nạn thảm khốc trên lực lượng sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan khảo sát, đề xuất các biện pháp xử lý nút giao thông.
Trưa 29.4, có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo xử lý và động viên thăm hỏi gia đình nạn nhân, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu phải khẩn trương đưa vào hoạt động đèn giao thông và làm ngay các gờ giảm tốc để đảm bảo an toàn giao lộ.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Thạc Lê

Thạc Lê

Trên nguyên tắc về luật giao thông, tất cả các xe khi đến giao lộ (ngã 3 hay ngã 4) đều phải chạy chậm và ngừng lại ngay giao lộ rồi quan sát 2 bên nếu thấy thật an toàn thì mới cho xe chạy. Tôi sống ở Mỹ đã 40 năm, bên đó cũng có nhiều giao lộ không có đèn giao thông, mà khôngg bao giờ có tại nạn ở đó vì tất cả mọi người đều tuân thủ luật giao thông,xe nào đến ngã 3 hay ngã 4 ngừng trước thì đi trước, xe ngừng sau đi sau, cứ tuần tự như vậy sẽ không bao giờ xảy ra tai nạn. Rất mong mọi người đều tuân thủ luật giao thông để trước hết bảo toàn tính mạng cho mình sau nữa là cho người khác. Theo nhận xét của tôi thì cả 2 xe khách và Camry đều có lỗi khi đến giao lộ không ngừng mà cứ phóng thật nhanh mới ra sự cố.
Trần Hoàng Sơn

Trần Hoàng Sơn

Đường xá còn thiếu đèn đuốc thế mà đã cho xe chạy,đã xảy ra tai nạn rồi thì ai sẽ chịu trách nhiệm đây..?
Trần Hoàng Sơn

Trần Hoàng Sơn

Chưa đầy đủ các hạng mục quan trọng mà đã cho xe lưu thông nên mới xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng này.Hãy tìm xem là cá nhân hay tổ chức nào phải chịu trách nhiệm cho những vụ tai nạn như thế này.
HỒ HẢI HÀ

HỒ HẢI HÀ

BẢY NHÂN MẠNG - "sau vụ tai nạn thảm khốc trên lực lượng sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan khảo sát, đề xuất các biện pháp xử lý nút giao thông".
GIÁ NHƯ.....NGƯỢC LẠI THÌ ....MỌI VIỆC ĐÃ KHÔNG THẢM KHỐC ĐẾN NHƯ VẬY !!!!!
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Việc cách ly F0, F1 triệu chứng nhẹ tại nhà sẽ góp phần giảm tải cho các bệnh viện điều trị Covid-19  /// ẢNH: KHÁNH TRẦN

Cách ly F0, F1 tại nhà, làm sao để dân an tâm?

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ca nhiễm tăng cao khiến bệnh viện quá tải, nên việc F0 nhẹ, không triệu chứng (kể cả F1) cần được cách ly theo dõi y tế tại nhà là cấp thiết. Kể cả việc test nhanh Covid-19 cũng cần khuyến khích.