Xe khách giả thương hiệu lộng hành tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu đi TP.HCM

05/01/2016 11:00 GMT+7

Hiện có đến hàng chục xe 'dù' loại 16 chỗ ngồi giả thương hiệu các loại xe khách uy tín tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu đi TP.HCM và ngược lại.

Hiện có đến hàng chục xe 'dù' loại 16 chỗ ngồi giả thương hiệu các loại xe khách uy tín tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu đi TP.HCM và ngược lại.

Xe ô tổ giả nhãn hiệu xe Toàn Thắng bị Công an TP.Vũng Tàu xử lý - Ảnh: Minh Anh Xe ô tổ giả nhãn hiệu xe Toàn Thắng bị Công an TP.Vũng Tàu xử lý - Ảnh: Minh Anh
Ngày 4.1, Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đã đề nghị UBND TP ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp xe ô tô BS 51B – 148.60 sử dụng logo giả xe khách Toàn Thắng.
Đây không phải là trường hợp duy nhất giả xe khách Toàn Thắng. Ông Dương Viết Tri, Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có đến hàng chục xe “dù” loại 16 chỗ ngồi giả thương hiệu các loại xe khách uy tín tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu đi TP.HCM và ngược lại. Việc làm này làm ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín các doanh nghiệp hoạt động vận tải chân chính. Đặc biệt là các xe ô tô giả xe khách Hoa Mai (Công ty TNHH vận tải và dịch vụ du lịch Hoa Mai) và Toàn Thắng (Công ty Toàn Thắng).
Gây thiện hại lớn cho xe khách thật
Những năm trước đây, có đến hàng chục xe ô tô loại 16 chỗ ngồi giả xe Hoa Mai để đưa đón khách tuyến Vũng Tàu - TP.HCM và ngược lại. Các xe này dán logo của hãng xe Hoa Mai, khi gặp lực lượng chức năng thì tháo xuống cất giấu logo giả đi.
Nhiều xe còn giả cả màu sơn, thậm chí lái xe cũng mặc đồng phục giống lái xe hãng xe Hoa Mai để đánh lừa hành khách. Khi khách lên trên xe Hoa Mai giả mới biết mình bì lừa nhưng không dám xuống vì sợ bị đánh, chửi.
Ông Lê Văn Đào, Giám đốc điều hành hãng xe Hoa Mai cho biết, để tránh các xe khác giả xe Hoa Mai, công ty đã cho thay đổi màu sơn tất cả các xe. Tuy nhiên chỉ được một thời gian thì các xe này liền sơn màu sơn cho trùng với xe khách Hoa Mai để lừa hành khách.
“Công ty đã bị thiệt hại kinh tế rất lớn vì nạn xe Hoa Mai giả. Hành khách không dám đi xe Hoa Mai vì cứ sợ nhầm lên xe Hoa Mai giả nên thời gian qua lượng khách đi xe Hoa Mai giảm đi rất nhiều. Hiện nay, công ty chúng tôi đã cho sơn lại các xe chở khách thành màu bạc, không còn là màu xanh như trước đây nữa”, ông Đào cho hay.
Ông Đào cho biết, hiện nay xe Hoa Mai sơn thành màu bạc trùng với màu sơn của hãng xe Toàn Thắng nên các xe giả Hoa Mai đã chuyển sang giả xe Toàn Thắng rất nhiều.
Theo thống kê của Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện có đến 40 xe ô tô giả xe khách Toàn Thắng, trong khi xe giả xe khách Hoa Mai chỉ còn vài chiếc. Hiện Sở GTVT đã nhận văn bản khiếu nại cũng như đề nghị xử lý của hãng xe Hoa Mai và Toàn Thắng đối với các trường hợp giả logo.
“Chúng tôi đã đề nghị Công an tỉnh mà cụ thể là Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ, Phòng CSGT đường bộ và Sở Công thương có biện pháp xử lý các trường hợp xe ô tô giả thương hiệu hãng xe Hoa Mai và Toàn Thắng”, ông Tri cho biết. Theo ông Tri, còn có nhiều xe khách xuất bến Vũng Tàu đi TP.HCM cũng giả thương hiệu xe Hoa Mai nhưng đã bị phòng xử lý, đề nghị chủ phương tiện không được vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.