Xe khách Phương Trang tông hàng loạt xe máy trên cầu vượt Cây Gõ diễn ra như thế nào?

09/09/2015 13:45 GMT+7

** Bé gái 16 tháng tuổi tử vong lúc 17 giờ 15 phút chiều nay ** Nhiều khả năng xe bị mất lái? (TNO) “Tất cả mọi người trên xe đều rất bình tĩnh, không ai la hét. Tài xế mặc dù chưa bình tĩnh lại nhưng vẫn bế hành khách xuống xe”, anh Hoàng, một hành khách trên xe cho biết.

** Bé gái 16 tháng tuổi tử vong lúc 17 giờ 15 phút chiều nay
** Nhiều khả năng xe bị mất lái?

(TNO) “Tất cả mọi người trên xe đều rất bình tĩnh, không ai la hét. Tài xế mặc dù chưa bình tĩnh lại nhưng vẫn bế hành khách xuống xe”, anh Hoàng, một hành khách trên xe cho biết.

Xe khách Phương Trang tông hàng loạt xe máy: khách trên xe nói gì? 1Hai xe máy bị tông bể nát phần đầu
Trao đổi với Thanh Niên Online, anh Nguyễn Đình Hoàng (55 tuổi, khách đi trên xe Phương Trang) cho biết: “Tôi lên xe trung chuyển từ lúc 7 giờ và xe chạy vòng vòng đi đón thêm một số khách khác. Đây là xe đi đón khách trong thành phố và đưa về Bến xe Miền Tây”.
Xe khách Phương Trang tông hàng loạt xe máy: khách trên xe nói gì? 2Xe máy treo lơ lửng giữa dải phân cách
Do là người có xe ô tô nên khi nghe tiếng kêu lạ "cộp cộ" do xe phát ra, anh Hoàng đã thấy lo lắng. “Ngay từ khi lên xe, tôi đã cảm thấy xe có tiếng kêu lạ ở phía đầu xe và cảm nhận được có vấn đề", anh Hoàng nói.
"Đến đoạn leo dốc cầu vượt Cây Gõ mọi người ngồi trên xe thấy nhấc bổng lên, đồng thời nhìn xuống đường thì phát hiện xe đã leo lên dải phân cách và lấn sang làn ngược lại. Người đi đường la hét dữ dội”, anh Hoàng kể lại.
Xe khách Phương Trang tông hàng loạt xe máy: khách trên xe nói gì? 3Sau cú va chạm, các xe máy đều hư hỏng nặng
Anh Hoàng cũng cho biết thêm, khi đó trên xe có 2 người Pháp, 2 người Đức và hơn 10 người Việt Nam.
Sau khi xe khách tông hàng loạt xe máy rồi dừng lại, mặc dù cảnh tượng rất ghê gớm và hoảng loạn nhưng theo anh Hoàng thì tất cả hành khách đều giữ được bình tĩnh và chui cửa sổ ra ngoài.
Riêng tài xế thì đứng dậy, cố giữ bình bĩnh và nói với mọi người: “Xe bị mất lái rồi” sau đó mở cửa và đưa một số người bị thương đi cấp cứu.
Theo anh Hoàng có thể xe bị mất lái và có thể liên quan đến quá trình đăng kiểm chứ không phải bị nổ lốp như nhiều người nói trước đó, vì anh không thấy xe thắng chỉ đến khi tông vào xe khác mới dừng hẳn lại.
Xe khách Phương Trang tông hàng loạt xe máy: khách trên xe nói gì? 5Nạn nhân tại hiện trường
Sau khi tai nạn xảy ra, nhiều hành khách trên xe đã hủy chuyến bắt taxi về nhà, chỉ một số ít di chuyển ra bến xe Miền Tây để tiếp tục hành trình.
Trước đó, Thanh Niên Online đã đưa tin vào lúc 7 giờ 15 sáng 9.9, xe khách Phương Trang mang BKS 51B-041.26 đang lưu thông trên đường Hồng Bàng về Bến xe Miền Tây. Khi xe đang leo dốc cầu vượt Cây Gõ (Q.11, TP.HCM) đã tông hàng loạt xe máy và lấn sang bên làn đường ngược lại.
Xe khách Phương Trang tông hàng loạt xe máy: khách trên xe nói gì? 6Nhiều xe máy bị hư hỏng nặng
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn do xe Phương Trang gây ra
Trao đổi với Thanh Niên Online trưa nay, ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết, ông đang công tác ở Đà Nẵng.
“Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng, tôi đã yêu cầu Văn phòng Ban ATGT TP phối hợp với Sở Giao thông vận tải TP, Công an TP tổ chức đến bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình họ”, ông Nguyễn Ngọc Tường nói.
Theo ông Nguyễn Ngọc Tường, nguyên nhân vụ tai nạn hiện do phía cơ quan điều tra tiến hành làm rõ.
Trước đó, sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn giao thông, Thanh Niên Online đã liên lạc với ông Trịnh Ngọc Thu, Phó tổng giám đốc Công ty CP xe khách Phương Trang để tìm hiểu một số thông tin xung quanh vụ việc, như tên tài xế, lộ trình tuyến xe chạy, số lượng hành khách... Ông Thu cho biết sẽ nắm lại thông tin và trả lời sau. Tuy nhiên, sau đó, chúng tôi đã nhiều lần gọi điện nhưng không nhận được trả lời từ ông Thu.
Đình Mười 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.