Xe tải chết máy bị tàu hỏa đâm trực diện

03/06/2013 18:55 GMT+7

(TNO) 13 giờ 33 phút chiều nay 3.6, tại địa bàn xã Thành Lợi, H.Vụ Bản, Nam Định đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt giữa tàu Thống nhất SE8 và xe tải BKS 19C-019.38 do tài xế Nguyễn Văn Ứng (trú tại xã Yên Lương, H.Ý Yên, Nam Định) điều khiển.

>> Tai nạn đường sắt, 2 chiến sĩ tử nạn
>> Tai nạn đường sắt, cụ ông 75 tuổi tử vong
>> Truy tố 8 bị can gây tai nạn đường sắt tại cầu Ghềnh

Theo đó, xe tải bị tàu chở khách đâm, kéo lê khỏi vị trí ban đầu khoảng 30 m, nằm chắn ngang đường ray và trước mũi tàu. Phần bên phải chiếc xe tải bị tàu đâm dúm dó, bánh xe bị vẹo đi, hư hỏng nặng. Rất may là không có thiệt hại về người.

Tài xế xe tải Nguyễn Văn Ứng cho biết anh đang lái xe chạy từ thị trấn Gôi về xã Thành Lợi (H.Vụ Bản). Đến đường ngang vượt đường sắt nối với quốc lộ 10 tại thôn Dương Lai, xã Thành Lợi thì xe tải bị chết máy, mắc kẹt trên đường ray. Trên xe lúc này ngoài tài xế Ứng còn có con của tài xế này là cháu Nguyễn Ngọc Huyền (3 tuổi).


Hiện trường vụ tai nạn


Xử lý, giải tỏa hiện trường vụ tai nạn


Đưa xe tải ra khỏi đường sắt


Tàu Thống nhất SE8 bị chậm hơn 1 giờ do tai nạn

Sau khoảng từ 5 - 10 phút loay hoay mà xe không chạy được, anh Ứng phát hiện tàu chở khách đang lao tới, liền bế con nhảy ra khỏi xe nên thoát chết.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng Công an H.Vụ Bản, Công ty đường sắt Hà Ninh cùng các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường giải quyết vụ việc. Lực lượng cứu hộ cũng được điều đến để cẩu chiếc xe tải ra khỏi đường ray.

Ông Hoàng Minh Mẫn, Trưởng phòng Quản lý chắn, đường ngang và hành lang an toàn giao thông đường sắt, Công ty quản lý đường sắt Hà Ninh cho biết khi xảy ra tai nạn, tại đây vẫn có nhân viên trực gác đường ngang. Tuy nhiên, do xe tải đi qua chắn trước khi đóng, đến đúng đường sắt thì bị chết máy. Trong khi đó, tàu Thống nhất SE8 đến quá gần nên không phanh kịp dẫn đến xảy ra tai nạn.

Ông Mẫn cũng cho biết, vụ tai nạn đã khiến ngành đường sắt phải cấm tàu trong hơn 2 giờ tại đây để khắc phục hậu quả và làm tàu Thống nhất SE8 bị chậm lộ trình.

Hoàng Long

>> Tên cướp gây tai nạn khi chạy trốn
>> Một cảnh sát bị tai nạn khi bảo vệ thi tốt nghiệp
>> Một thí sinh bị tai nạn giao thông được đặc cách tốt nghiệp
>> Tổng thống Iran thoát chết trong vụ tai nạn trực thăng
>> 3 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp vì tai nạn giao thông
>> Tai nạn lao động, 2 công nhân bị thương nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.