Xem xét kỷ luật Chủ tịch Tổng công ty ĐSVN vụ mua toa xe cũ từ TQ

27/02/2016 08:00 GMT+7

Bộ GTVT sẽ thực hiện các quy trình thủ tục xem xét việc kỷ luật Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Trần Ngọc Thành trong việc chỉ đạo khảo sát, nghiên cứu đầu tư chưa đúng chủ trương của Thủ tướng.

Bộ GTVT sẽ thực hiện các quy trình thủ tục xem xét việc kỷ luật Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Trần Ngọc Thành trong việc chỉ đạo khảo sát, nghiên cứu đầu tư chưa đúng chủ trương của Thủ tướng.

Theo Bộ GTVT, việc nhập tàu cũ về là trái với quy định - Ảnh minh họa: N.TTheo Bộ GTVT, việc nhập tàu cũ về là trái với quy định - Ảnh minh họa: N.T
Sáng qua 26.2, Bộ GTVT đã ra thông báo về vụ việc Tổng công ty đường sắt VN (ĐSVN) nghiên cứu, khảo sát mua toa xe cũ.
Trước đó, ngày 25.2, lãnh đạo Bộ đã nghe báo cáo của tổ công tác kiểm tra quy trình mua toa xe cũ của ĐSVN. Theo đánh giá, tại danh mục các dự án phát triển phương tiện đường sắt giai đoạn 2012 - 2015 kèm theo Quyết định 682 của Thủ tướng Chính phủ, mục dự án đầu tư toa xe chỉ được đầu tư đóng mới toa xe, không có danh mục đầu tư toa xe đã qua sử dụng.
Tuy nhiên, ĐSVN, Công ty TNHH MTV vận tải đường sắt Hà Nội và các đơn vị có liên quan đã có chủ trương thực hiện việc khảo sát, nghiên cứu mua toa xe đã qua sử dụng khi chưa có sự chấp thuận của Thủ tướng và Bộ GTVT. Ngoài ra, lãnh đạo ĐSVN đã cung cấp thông tin cho cơ quan ngôn luận không đầy đủ, thiếu chính xác nên đã gây dư luận hiểu lầm, ảnh hưởng đến uy tín của ngành và Bộ GTVT.
Theo Bộ GTVT, để thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước, Bộ sẽ thực hiện các quy trình thủ tục xem xét việc kỷ luật Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Trần Ngọc Thành trong việc chỉ đạo khảo sát, nghiên cứu đầu tư chưa đúng chủ trương của Thủ tướng. Đồng thời, yêu cầu HĐTV Tổng công ty ĐSVN nghiêm túc tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của HĐTV, ban lãnh đạo tổng công ty và các cán bộ có liên quan, báo cáo trước ngày 15.3.
Ngày 3.2, ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT, đã ký Công văn 1484 yêu cầu ĐSVN tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của HĐTV, ban lãnh đạo và các cán bộ liên quan thuộc Tổng công ty ĐSVN trong việc giao cho các đơn vị đường sắt trực tiếp thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc. Tại công văn này, Bộ GTVT cũng chỉ đạo ĐSVN cho ông Nguyễn Viết Hiệp, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV vận tải đường sắt Hà Nội thôi giữ chức tổng giám đốc. Ông Nguyễn Viết Hiệp sau đó đã bị miễn nhiệm chức vụ. Ông Trần Ngọc Thành trả lời báo chí cho rằng không biết chủ trương mua toa tàu cũ từ Trung Quốc, tuy nhiên, nhiều văn bản chỉ đạo việc khảo sát, nghiên cứu mua toa xe cũ từ Trung Quốc đều có bút phê của ông Thành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.