Xem xét kỷ luật Thứ trưởng Bộ Công thương

24/01/2017 12:31 GMT+7

Nhiều khả năng trong tuần làm việc trước Tết, Bộ Công thương sẽ họp bàn xem xét kỷ luật đối với Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa để báo cáo Thủ tướng xử lý trách nhiệm liên quan việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh.

Nguồn tin từ Bộ Công thương cho biết, lãnh đạo Bộ đã lên kế hoạch chuẩn bị cho cuộc họp nhằm bàn thảo về hướng xử lý trách nhiệm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.
Động thái này của Bộ Công thương là một bước tiếp theo trong quá trình xem xét trách nhiệm những người có liên quan đến việc bổ nhiệm, điều chuyển ông Trịnh Xuân Thanh từ vị trí Chủ tịch HĐQT Tổng công ty xây lắp dầu khí (PVC) về Bộ Công thương, trước khi ông Thanh về Hậu Giang làm Phó chủ tịch tỉnh.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận, bà Hồ Thị Kim Thoa có phần trách nhiệm cá nhân trong quá trình nói trên và có hình thức kỷ luật khiển trách đối với bà Thoa vì vi phạm liên quan tới công tác cán bộ, có phần trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2011-2016.
Mới đây, hai Thứ trưởng Bộ Nội vụ là Trần Thị Hà và Nguyễn Duy Thăng cũng đã bị Thủ tướng ra quyết định kỷ luật khiển trách vì được cho là có khuyết điểm, vi phạm trong việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh.

Bà Hồ Thị Kim Thoa trước khi về làm Thứ trưởng Bộ Công thương từng có thời gian khá dài làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đèn Điện quang.
Hôm qua, 23.1, Ủy ban thường vụ Quốc hội cũng ra đã ra nghị quyết liên quan đến kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng, cựu Bộ trưởng Công thương. Nghị quyết nêu rõ: Xử lý kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công thương nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng do đã có những vi phạm về công tác cán bộ khi giữ chức vụ Bộ trưởng trong nhiệm kỳ này và Ban Bí thư Trung ương Đảng đã thi hành kỷ luật tại quyết định số 388-QĐNS/TW ngày 3.11.2016
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.