Xem xét trách nhiệm thêm 5 người trong vụ 'chạy việc' vào Bệnh viện T.Ư Huế

16/03/2017 19:15 GMT+7

Không đồng ý với việc chỉ truy tố 2 bị cáo, tòa trả hồ sơ vụ án và yêu cầu điều tra trách nhiệm hình sự thêm 5 người trong vụ lừa 'chạy việc' vào Bệnh viện T.Ư Huế.

Ngày 16.3, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hai bị cáo Nguyễn Thanh Hoa (55 tuổi, trú TP.Huế, Thừa Thiên - Huế) và Nguyễn Thị Hường (58 tuổi, trú TX.Quảng Trị) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Theo cáo trạng, từ tháng 8.2013, Hoa tung tin có thể chạy việc vào Bệnh viện T.Ư Huế với giá 130 triệu đồng/suất. Biết tin, Đinh Tiên Hoàn và Lê Đình Tuấn (nhân viên Trung tâm Y tế TX.Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) cũng đứng ra "nhận dùm" Hoa để hưởng 10 -15% số tiền thu được. Hường cũng biết tin rồi về Quảng Trị nhận “giúp đỡ” những trường hợp đang cần việc làm.
Từ 8.2013 đến 9.2015, nhóm này đã nhận gần 2 tỉ đồng của 21 trường hợp tại nhiều địa phương để "chạy việc”. Trong đó, Hoa chiếm đoạt của 3 bị hại với số tiền 470 triệu đồng; Hoa và Hường đồng phạm chiếm đoạt của 18 bị hại với số tiền hơn 1,4 tỉ đồng.
Cả Hoàn và Tuấn cũng đứng ra nhận lần lượt là 280 triệu đồng và 250 triệu đồng của một số bị hại nhưng hầu hết số tiền trên đã chuyển cho bà Hoa. Tuy nhiên, khi sự việc bại lộ, Hoàn đã hoàn trả số tiền còn giữ lại là 45 triệu đồng; Tuấn cũng hoàn trả 57 triệu đồng cho các bị hại.
Bị cáo Hường được dẫn giải đến tòa ẢNH: THANH LỘC
Riêng bị cáo Nguyễn Thanh Hoa, để che giấu hành vi, Hoa soạn nhiều quyết định, thông báo giả của Bệnh viện T.Ư Huế rồi giả chữ ký của Giám đốc bệnh viện này. Sau đó, Hoa thuê Nguyễn Văn Sung khắc con dấu giả với giá 9 triệu đồng. Sung thuê lại Nguyễn Quốc Tuấn (cùng trú Thừa Thiên - Huế) làm con dấu giả với giá chỉ 600.000 đồng.
Sau quá trình thẩm vấn công khai tại phiên sơ thẩm và xét chứng cứ có trong hồ sơ, TAND tỉnh đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung do nhận thấy có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.
Đồng thời, tòa đề nghị củng cố hồ sơ xác định trách nhiệm hình sự thêm 5 trường hợp, cụ thể đối với Hoàn, Tuấn, Lan về tội “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; đối với Sung, Tuấn về tội “ Làm giả con dấu, tài liệu tổ chức”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.