Xét xử 'đại án' Phạm Công Danh: Rút đề nghị khởi tố vụ án tại tòa

27/08/2016 09:06 GMT+7

Thừa ủy quyền của Viện KSND tối cao thực hành quyền công tố đã rút lại kiến nghị khởi tố vụ án tại tòa để điều tra, làm rõ hành vi cố ý làm trái đối với người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan Nguyễn Việt Hà.

Tiếp tục phần tranh luận tại phiên tòa sơ thẩm xét xử “đại án” Phạm Công Danh của TAND TP.HCM, hôm qua 26.8, đại diện Viện KSND TP (VKS) thừa ủy quyền của Viện KSND tối cao thực hành quyền công tố đã rút lại kiến nghị khởi tố vụ án tại tòa để điều tra, làm rõ hành vi cố ý làm trái đối với người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan Nguyễn Việt Hà (Tổng giám đốc Công ty Quỹ Lộc Việt).
Đại diện VKS nêu rõ, trong phần kiến nghị VKS chỉ kiến nghị khởi tố vụ án, không phải khởi tố bị can nên không thể nói rằng kiến nghị này trái với quy định của pháp luật như LS ông Hà phát biểu quan điểm. Tuy nhiên, thay vì giữ nguyên kiến nghị khởi tố vụ án tại tòa, đại diện VKS quyết định chuyển hành vi này sang kiến nghị tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý sau.
Liên quan đến khoản tiền 5.190 tỉ đồng, đại diện VKS bảo lưu quan điểm, xác định VNCB vẫn là bên bị thiệt hại bởi ngân hàng là bên cung cấp dịch vụ, phải chịu trách nhiệm đảm bảo tài sản của khách hàng nên ngân hàng phải nhận lại tiền để hoàn trả lại cho phía bà Bích. Sau đó, phía bà Bích phải tất toán khoản vay 5.190 tỉ đồng cho VNCB bằng các sổ tiết kiệm của nhóm bà Bích tại VNCB...
Ngoài ra, với các kiến nghị khởi tố vụ án tại tòa liên quan đến nhóm Phú Mỹ, Phạm Thị Trang (Trang “phố núi”, đã xuất cảnh), nhóm Hội đồng tín dụng Ngân hàng Đại Tín đại diện VKS vẫn giữ nguyên quan điểm. Do các bên tranh luận không có diễn biến mới nên HĐXX quyết định dừng tranh luận về những nội dung này. Chủ tọa cũng đề nghị các bên nếu còn có ý kiến thì gửi văn bản thông qua thư ký để HĐXX xem xét toàn diện.
Ngày 29.8, các bên tiếp tục đối đáp những nội dung còn lại về tội danh vi phạm quy định cho vay, một số hành vi trong tội danh cố ý làm trái, thu hồi tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.