Xét xử kỳ án cướp nhẫn kim cương 7 tỉ đồng của người tình đại gia

06/08/2015 07:41 GMT+7

(TNO) Sáng nay 6.8, TAND quận 2, TP.HCM, đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ H.Củ Chi) bị truy tố về tội “cướp tài sản”.

(TNO)- Sáng nay 6.8, TAND quận 2, TP.HCM, đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ H.Củ Chi) bị truy tố về tội “cướp tài sản”.

Phạm Châu Tony tại phiên tòa sơ thẩm ngày 16.1 - Ảnh: Phan Thương
Vụ án này từng gây chú ý dư luận về mối quan hệ tình cảm giữa bị cáo và nạn nhân là một đại gia trong giới làm tóc, chơi golf tại TP.HCM là bà L.T.K.H (tức T.T, 47 tuổi).
Trước đó, Tony bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội danh trên nhưng theo khoản 4 Điều 133 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt từ 18 đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình với hành vi cướp của người tình là bà H. 1 nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng, hai điện thoại di động trị giá 410.000 đồng.
Ngày 16.1 TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử nhưng đã trả hồ sơ điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết chưa rõ, bị cáo kêu oan cho rằng đây chỉ là mâu thuẫn liên quan đến tình cảm trai gái, không hề có việc dùng vũ lực khống chế, chiếm đoạt tài sản như cáo trạng của Viện KSND TP.HCM truy tố.
Sau khi có kết quả điều tra bổ sung, tháng 6.2015, Viện KSND Q.2 (TP.HCM) đã hoàn tất cáo trạng đề nghị truy tố Phạm Châu Tony tội “cướp tài sản” theo khoản 1, Điều 133, BLHS có khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù. Cáo trạng khẳng định không đủ cơ sở để cáo buộc Tony cướp chiếc nhẫn 7 tỉ đồng, chỉ truy tố bị can đối với việc cướp 2 ĐTDĐ.
Theo cáo trạng của Viện KSND Q.2, nữ đại gia H. đã lập gia đình và ly hôn vào năm 2004. Về sau bà mở hệ thống làm tóc tại TP.HCM và Vũng Tàu. Năm 2007 do có làm ăn chung nên cả hai bắt đầu có quan hệ tình cảm với nhau.
Năm 2009, Tony nhắn tin qua điện thoại yêu cầu bà H. chuyển 2 tỉ đồng vào tài khoản của mình, nếu không bị can sẽ gửi những hình ảnh nhạy cảm của hai người lên mạng nhằm hạ uy tín của bà H. Đồng thời, Tony còn hăm dọa nếu bà H. báo công an thì sẽ mua súng bắn bà. Sau đó, bà H. có làm đơn trình báo ra Công an Q.2 nhưng đã rút đơn.
Trưa ngày 8.7.2013, Tony chủ động nhắn tin than vãn với bà H. rằng không có khả năng đóng tiền điện nên nhà bị cắt điện. Qua đó, Tony hẹn gặp bà H. ở Q.2. Sau cuộc gặp này, hai bên xảy ra xô xát tại ngã ba đường Nguyễn Văn Hưởng và đường vào khu dân cư Eden, P.Thảo Điền. Khi bà H. kêu cướp thì bảo vệ khu dân cư gọi Công an phường can thiệp, và đưa Tony về trụ sở làm việc. Tang vật được xác định là chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng và hai ĐTDĐ trị giá 410.000đ của nữ đại gia.
Tuy nhiên, cáo trạng xác định qua điều tra chưa đủ cơ sở quy kết Tony có hành vi chiếm đoạt chiếc nhẫn nên cơ quan điều tra không xử lý hình sự là có căn cứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.