Xét xử ông trùm Tàng Keangnam mua bán hơn nửa tấn heroin

09/12/2015 09:00 GMT+7

Giữ nguyên lời khai như phiên tòa lần một hồi đầu tháng 8.2015, Tráng A Tàng tự nhận một mình thực hiện các phi vụ buôn bán ma túy triệu đô.

Giữ nguyên lời khai như phiên tòa lần một hồi đầu tháng 8.2015, Tráng A Tàng tự nhận một mình thực hiện các phi vụ buôn bán ma túy triệu đô. 

Trùm ma túy Tráng A Tàng tại phiên tòa - Ảnh: Bảo HoàngTrùm ma túy Tráng A Tàng tại phiên tòa - Ảnh: Bảo Hoàng
Ngày 8.12, TAND tỉnh Bắc Ninh đã đưa trùm ma túy Tráng A Tàng (còn gọi là Tàng Keangnam, 33 tuổi, ở tiểu khu 70, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La) và đồng phạm ra tái xét xử sơ thẩm.  Phiên tòa được tổ chức tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh.
Giữ nguyên lời khai như phiên tòa lần một hồi đầu tháng 8.2015, Tráng A Tàng tự nhận “một mình thực hiện” các phi vụ buôn bán ma túy triệu đô. Trong những lần có người đi cùng như vợ là Giàng Thị Sua và Tráng A Nếnh (em nuôi), Tàng nói “chỉ rủ đi chơi” còn họ không hay biết trên xe có chở heroin.
Hội đồng xét xử làm rõ, các lần giao dịch mua bán ma túy giữa Tàng và bị cáo Lương Thị Thảo (còn gọi là Thảo “xíu”) được thực hiện 1 tháng/lần từ năm 2009. Số lượng ma túy tăng dần theo từng lần giao dịch. Tàng khai, trước năm 2012, khi nào Thảo giao tiền trước thì Tàng mới giao hàng. Số tiền hàng trăm nghìn USD trong mỗi chuyến hàng đều do Tàng trực tiếp đến nhà Thảo để lấy.
Tại phiên tòa, không ít lần Tàng im lặng trước các câu hỏi của vị chủ tọa vì cho rằng những câu hỏi này “bị cáo đã trả lời rõ ràng ở phiên xét xử trước”. Về vai trò của Giàng A Chờ, Tàng khai “chỉ thuê trông cửa hàng”. Bị cáo tiếp tục cho rằng “không biết việc buôn bán ma túy là vi phạm pháp luật”. “Nếu không biết vi phạm pháp luật thì tại sao bị cáo lại phải cải tạo thùng xe để chứa heroin?” - Vị chủ tọa vặn lại. Bị cáo trả lời: “Bị cáo sợ bị cướp”.
Trong khi đó, bị cáo Thảo đã “vạch mặt”, chỉ rõ bị cáo Tàng khai không đúng sự thật. “Tàng thường đi cùng với một người nữa, nhưng bị cáo chỉ nhận dạng được Tráng A Nếnh”, bị cáo Thảo khai trước hội đồng xét xử. Mối quan hệ của Thảo và Tàng bắt nguồn từ việc Ngô Phương Anh - một đầu nậu ma túy ở Bắc Giang “bùng” (xù) tiền mua ma túy của Tàng. Thông qua Thảo, Tàng hỏi địa chỉ của người phụ nữ này để đi đòi nợ. Sau đó, Tàng và Thảo bắt đầu buôn bán ma túy với nhau.
Trong khi đó, các bị cáo Tráng A Nếnh và Giàng A Chờ, Tráng A Chư (bố đẻ Tàng) đều khai không nắm rõ việc buôn bán ma túy của Tàng và khẳng định không hỗ trợ ông trùm này trong các lần giao dịch. Là phó bản Lũng Xá (xã Lóng Luông, H.Mộc Châu, Sơn La) kiêm công an viên nhưng Chờ khai không biết Tráng A Tàng làm nghề gì tại địa phương và cũng “không hiểu” vì sao Tàng lại cho nhiều ô tô và tài sản kếch xù như vậy.
Theo cáo trạng, Chờ được xác định vai trò đồng phạm giúp sức cho Tráng A Tàng, trực tiếp mua bán 950 bánh heroin. Ngoài việc phục vụ cơm nước cho các đối tượng gùi ma túy từ Lào sang giao cho Tàng, Chờ còn đóng vai trò dẫn đường và báo hiệu cho Tàng nếu phát hiện cơ quan chức năng.
Bố đẻ của Tàng là Tráng A Chư phủ nhận việc giúp Tàng phụ trách khâu cơm nước, tiếp khách trong những lần giao dịch ma túy của con trai. Tráng A Chư cũng nói “không nhớ khai gì” ở cơ quan điều tra và không nhớ bất kỳ sự việc gì. “Bị cáo không nhớ, không biết cái gì cả”, Chư khai.
Hôm nay 9.12, tòa tiếp tục làm việc.
Theo cáo trạng, từ năm 2009 đến tháng 7.2013, Tráng A Tàng chủ mưu cầm đầu đường dây buôn bán ma túy và đã thực hiện 13 lần mua bán trái phép 1.791 bánh heroin, tương đương gần 627 kg heroin và 553 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 51,5 gr.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.