Xét xử siêu lừa từng làm chấn động Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
29/01/2021 00:00 GMT+7

Ngày 28.1, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Trần Thị Nhàn (35 tuổi, trú P.Đông Lễ, TP.Đông Hà, Quảng Trị) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ án này từng làm chấn động dư luận Quảng Trị vì số tiền lừa đảo lớn, có rất nhiều bị hại. Phiên xử được phát trực tuyến.
Theo cáo trạng, từ năm 2011, Nhàn cho vay để hưởng tiền lãi. Nhàn vay nhiều người để cho Nguyễn Thị Lan Hương (trú TP.Đông Hà) vay 7 tỉ đồng; đến tháng 8.2016, Lan Hương vỡ nợ, chiếm đoạt của nhiều người hơn 55 tỉ đồng, trong đó có 7 tỉ đồng của Nhàn. Để có tiền trả tiền gốc và lãi vay trước đó, Nhàn đưa ra thông tin gian dối là vay tiền để đáo hạn ngân hàng, lãi suất cao... khiến những chủ nợ tiếp tục tin tưởng cho vay thêm. Nhàn cứ lấy khoản vay sau để trả gốc và lãi khoản vay trước, sử dụng mua sắm tài sản, chi tiêu cá nhân. Đến đầu tháng 8.2018, Nhàn đến công an trình báo về việc mất khả năng trả nợ. Cáo trạng xác định Nhàn lừa đảo, chiếm đoạt tổng cộng 331 tỉ đồng, trong đó nạn nhân nhiều nhất bị chiếm đoạt 121,5 tỉ đồng là bà N.T.H (P.Đông Lương, TP.Đông Hà)...
Trong ngày đầu xét xử, trả lời trước tòa Nhàn thừa nhận hầu hết các hành vi và số tiền chiếm đoạt như cáo trạng truy tố. Hôm nay 29.1, phiên tòa tiếp tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.