Xét xử vụ án gây thất thoát gần 2500 tỉ đồng ở Agribank Nam Hà Nội

21/12/2015 10:15 GMT+7

8 giờ 45 phút sáng 21.12, TAND TP.Hà Nội bắt đầu xét xử vụ án gây thất thoát gần 2500 tỉ đồng tại Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Nam Hà Nội.

8 giờ 45 phút sáng 21.12, TAND TP.Hà Nội bắt đầu xét xử vụ án gây thất thoát gần 2500 tỉ đồng tại Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Nam Hà Nội.

xet-xu-dai-an-tham-nhungCác bị cáo trước vành móng ngựa - Ảnh: Hà An
Dự kiến phiên xét xử sơ thẩm sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày (từ ngày 21 - 31.12). Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Thị Xuân Thu. Tại phiên sơ thẩm có 30 luật sư tham gia bào chữa cho 18 bị cáo. Viện KSND TP.Hà Nội giữ quyền công tố tại tòa.

18 bị cáo bị đưa ra xét xử về các tội: Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Trong số 18 bị cáo, có 13 bị cáo nguyên là cán bộ Ngân hàng Agribank, 4 bị cáo nguyên là cán bộ hải quan và một giám đốc doanh nghiệp. Bị cáo Phạm Thị Bích Lương (46 tuổi), nguyên Giám đốc Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội được xác định là đầu vụ.

xet-xu-dai-an-tham-nhungBị cáo Lương trước tòa - Ảnh: Nam Anh

Ngay từ sáng sớm, an ninh quanh khu vực TAND TP.Hà Nội đã được thắt chặt, kiểm soát; lực lượng cảnh sát trật tự, cảnh sát khu vực, cảnh sát giao thông, công an quận… được huy động nhằm phân luồng, kiểm soát các phương tiện lưu thông qua đây.

Những người có quyền lợi, nghĩa vụ tham gia phiên tòa, cùng các phóng viên khi ra vào tòa bắt buộc phải xuất trình thẻ. Riêng với những phóng viên tham gia đưa tin thì được bố trí ngồi tại một phòng riêng, theo dõi qua màn hình ti vi.

9 giờ 35 phút cùng ngày, sau phần công bố quyết định đưa phiên tòa ra xét xử và công bố các thành phần tham gia tố tụng, các luật sư tham gia tranh tụng…, Chủ tọa Nguyễn Thị Xuân Thu bắt đầu chuyển sang phần kiểm tra căn cước.

Người đầu tiên phải đứng ra trước vành móng ngựa để kiểm tra căn cước là bị cáo Phạm Thị Bích Lương (46 tuổi). Bà Lương bị cáo buộc là người chỉ đạo và trực tiếp tham gia vào toàn bộ quá trình cho vay sai quy định, dẫn đến thiệt hại tiền vốn của Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội.

Bị cáo Lương bị xét xử về các tội danh: Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.