Xét xử vụ 'chống người thi hành công vụ'

09/04/2015 06:30 GMT+7

Trong hai ngày 7 - 8.4, TAND TP.Cà Mau (Cà Mau) mở phiên xét xử sơ thẩm vụ chống người thi hành công vụ đối với bị cáo Huỳnh Nhật Quang (33 tuổi, ngụ ấp Tân Thạnh, H.Giá Rai, Bạc Liêu).

Trong hai ngày 7 - 8.4, TAND TP.Cà Mau (Cà Mau) mở phiên xét xử sơ thẩm vụ chống người thi hành công vụ đối với bị cáo Huỳnh Nhật Quang (33 tuổi, ngụ ấp Tân Thạnh, H.Giá Rai, Bạc Liêu).

Theo cáo trạng, tối 4.2.2013, Công an xã Tắc Vân (TP.Cà Mau) phát hiện xe máy BS 94R1-1464 do Phan Chí Nguyện điều khiển vi phạm luật giao thông đường bộ nên yêu cầu dừng xe lập biên bản xử lý hành chính. Trong lúc lập biên bản, Quang (đi cùng nhóm với Nguyện) đến xin khỏi lập biên bản nhưng bị ông Dương Chí Dũng (thời điểm đó là Phó trưởng công an xã Tắc Vân) từ chối.
Sau đó, Quang dùng lời lẽ thô tục nhục mạ lực lượng làm nhiệm vụ nên bị mời về xã làm việc, nhưng Quang không chấp hành mà dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu một cảnh sát khu vực. Vì thế, lực lượng làm nhiệm vụ còng tay, khống chế giải Quang về trụ sở. Khi vào trụ sở, Quang tiếp tục chửi và xô đẩy bàn ghế và xe tại trụ sở làm việc. Ông Dũng đến giải thích thì Quang không nghe mà xông đến đánh ông Dũng. Ông Dũng nổ súng cảnh cáo nhưng Quang lao tới và bị trúng đạn vào má phải gây thương tích 8%.
Tại tòa, luật sư bào chữa cho Quang cho rằng việc lực lượng đề nghị Quang xuất trình giấy tờ để kiểm tra là thực hiện không đúng quy định của pháp luật nên phản kháng của Quang không phải chống người thi hành công vụ.
Sau khi thực hiện các bước theo trình tự tố tụng tại tòa, HĐXX tuyên hành vi của Quang không phạm tội chống người thi hành công vụ. Ngoài ra, đối với thương tích của Quang do ông Dũng gây ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra quyết định không khởi tố vụ án. Qua xem xét, TAND TP.Cà Mau trả hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp đề nghị điều tra bổ sung mới có đủ cơ sở kết luận nhưng không được chấp nhận, nên HĐXX kiến nghị Viện KSND tỉnh Cà Mau cần xem xét lại quyết định không khởi tố vụ án.
Trước đó, ngày 19.2.2012, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cà Mau khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Nhật Quang về hành vi chống người thi hành công vụ và Quang bị bắt tạm giam 15 ngày được người nhà bảo lãnh tại ngoại đến ngày ra tòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.