Xét xử vụ công an xã 'cố ý gây thương tích': Không biết ai sai nhưng vẫn bắt?

12/11/2014 19:15 GMT+7

(TNO) Chiều 12.11, TAND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) tiếp tục xét xử ba bị cáo, trong đó có hai người nguyên là công an xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh, về tội “ cố ý gây thương tích ” và “bắt người trái pháp luật”.

>> Xét xử vụ công an xã cố ý gây thương tích khiến một người tử vong

Xét xử vụ công an xã cố ý gây thương tích: 'Bị cáo không biết ai sai'
Bị cáo Lê Ngọc Tâm tại tòa

Theo cáo trạng, bị cáo Lê Minh Phát (24 tuổi) bị truy tố về tội “cố ý gây thương tích” và “bắt người trái pháp luật”. Bị cáo Lê Ngọc Tâm (31 tuổi) bị truy tố về tội “bắt người trái pháp luật”. Phát và Tâm nguyên là công an xã Vạn Long. Bị cáo Lê Tấn Khỏe (15 tuổi, trú xã Vạn Long) bị truy tố tội “cố ý gây thương tích”. Nạn nhân tử vong trong vụ án là Tu Ngọc Thạch (15 tuổi, ở xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh).

Trong phiên xử chiều 12.11, bị cáo Tâm khai khi đang ngồi ở quán nước, nghe tiếng vỏ chai rơi xuống nên cùng Phát chạy ra. Tuy nhiên, Tâm không biết ai ném, từ quán nước đến vị trí vỏ chai đó khoảng 30 m.

Bị cáo Tâm thừa nhận việc tham gia bắt Thạch là sai, vì Thạch không vi phạm pháp luật, bị cáo cũng không báo cáo sự việc với cấp trên. Bị cáo Tâm cho rằng việc đưa Thạch về trụ sở công an xã là để ngăn ngừa hai nhóm Thạch và Khỏe có thể xảy ra xô xát, ngoài ra không có mục đích gì. Khi tòa hỏi trong vụ Thạch và Khỏe, bị cáo nhận thấy ai sai, ai đúng? Bị cáo Tâm nói: “Bị cáo cũng không biết ai sai”.

Bị cáo Tâm khai không biết ai còng tay Thạch. Khi đưa Thạch về xã, bị cáo Tâm đã mở còng cho Thạch. Tại đây, Thạch nói đau đầu, bị cáo vạch đầu Thạch xem thì thấy có những đốm đỏ.

Xét xử vụ công an xã cố ý gây thương tích: 'Bị cáo không biết ai sai'
Bà Nguyễn Thị Độc Lập (mẹ nạn nhân Thạch) nhiều lần khóc tại tòa khi nghe đến việc Thạch bị đánh

Tại tòa, bà Nguyễn Thị Độc Lập (mẹ nạn nhân Thạch) nhiều lần không kìm được nước mắt. Khi được tòa hỏi về việc gia đình yêu cầu bồi thường, bà Lập nói: “Mất mát đối với gia đình là quá lớn. Không có số tiền nào bằng con tôi cả”.

Nhân chứng Tu Ngọc Thiện (anh trai Thạch) nói khi Thạch bị ném vỏ chai vào đầu thì có nghe tiếng “bụp”, vỏ chai vỡ ngay trên đầu Thạch.

Ngày mai (13.11), phiên tòa tiếp tục.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> Bắt khẩn cấp 4 nghi can cố ý gây thương tích
>> Từ người bị khống chế trở thành “cố ý gây thương tích”
>> Khởi tố 4 công an cố ý gây thương tích làm chết người
>> Khởi tố Tuấn “chó” tội cố ý gây thương tích
>> Khởi tố hai vụ án cố ý gây thương tích
>> Xét xử vợ chồng Trần Khải Thanh Thủy tội cố ý gây thương tích
>> Dùng ô tô tông người rồi cán tiếp: Giết người hay cố ý gây thương tích?
>> Án tù cho kẻ cố ý gây thương tích
>> Chạy xe ngược chiều là cố ý gây thương tích cho người khác
>> Bắt 4 kẻ cố ý gây thương tích cho phóng viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.