Xét xử vụ làm giả võng xếp Duy Lợi

14/07/2017 08:09 GMT+7

Sáng 13.7, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Sinh (quê Bắc Ninh) 8 tháng tù giam và vợ Sinh là Nguyễn Thị Huệ (cũng quê Bắc Ninh) 1 năm tù (cho hưởng án treo) về tội sản xuất, buôn bán hàng giả.

Theo cáo trạng, ngày 17.10.2014, Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1989, tạm trú xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh, TP.HCM) thành lập Công ty TNHH SX-TM Hoàng Minh Đức chuyên sản xuất, buôn bán võng với thương hiệu võng xếp Duy Anh. Do hàng bán không chạy nên Huệ bàn với chồng là Nguyễn Văn Sinh (vốn là công nhân từng làm việc cho Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi) làm giả võng xếp Duy Lợi để bán.
Huệ thông qua mạng internet tìm kiếm và đặt mua của một người tên là H.V.N (ở Q.Gò Vấp, TP.HCM) các loại tem nhãn hiệu “Duy Lợi”, phiếu bảo hành, 3 bộ dập khuôn logo “Duy Lợi”... Ngoài ra, Huệ cũng đặt mua của ông N. các phụ kiện giả nhãn hiệu võng Duy Lợi như: gối, bao gối, bao đựng võng, thanh nhựa, nút nhựa. Còn Nguyễn Văn Sinh mua sợi ở chợ Tân Bình, đem đặt một công ty ở khu công nghiệp Lê Minh Xuân (H.Bình Chánh, TP.HCM) gia công thành lưới võng, đồng thời đặt hàng một cơ sở để sản xuất khung võng tương tự khung võng Duy Lợi thật.
Từ tháng 8 - 11.2015, vợ chồng Huệ sản xuất được 141 bộ võng xếp Duy Lợi giả, đã bán 30 bộ, thu được hơn 24 triệu đồng. Ngày 12.11.2015, khi Sinh đang vận chuyển 55 bộ võng xếp Duy Lợi giả giao bán cho một người ở tỉnh Tây Ninh thì bị cơ quan chức năng phát hiện và tạm giữ lô hàng. Ngày 1.12.2016, Sinh bị tạm giam.
Kết thúc phiên tòa, ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi, là bị hại trong vụ án, cho biết trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra chưa làm rõ vai trò, hành vi phạm tội của ông H.V.N, người đã tiếp tay cho Nguyễn Thị Huệ làm giả tem, phiếu bảo hành, các phụ kiện trong bộ võng xếp Duy Lợi giả. “Vì lý do đó, tôi sẽ kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM”, ông Lợi nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.