Xét xử vụ trộm chó bị người dân đánh chết

14/11/2013 13:30 GMT+7

(TNO) Sáng 14.11, tại TP.Đông Hà, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ trộm chó bị người dân đánh chết xảy ra vào rạng sáng 29.8.2012 tại làng Nhĩ Trung (xã Gio Thành, H.Gio Linh).

>> Vụ 'cả làng nhận tội đánh chết trộm chó': Dân tố công an ép cung
>> Vụ 'cả làng nhận tội đánh chết trộm chó': Công an nói 'không có chuyện ép cung

Xét xử vụ trộm chó bị người dân đánh chết
Các bị cáo trước tòa

Các bị can bị Viện KSND tỉnh Quảng Trị truy tố về tội "cố ý gây thương tích", gồm: Nguyễn Đăng Trường (27 tuổi), Trần Văn Tiến (23 tuổi), Trần Văn Trung (25 tuổi), Nguyễn Trung Hà (18 tuổi), Nguyễn Đăng Quý (40 tuổi), Nguyễn Đăng Lợi (40 tuổi, cùng trú thôn Nhĩ Trung).

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Trị, do tình trạng mất trộm chó xảy ra thường xuyên ở địa phương, nên tối 28.8.2012, Tiến, Trường, Trung hẹn nhau rình bắt trộm. Sau khi đã uống rượu cho đến khuya, cả nhóm ra khu vực đối diện cổng làng ngồi đợi... "trộm chó".

Khoảng 1 giờ 30 sáng 29.8.2012, cả nhóm phát hiện hai người trộm chó đi trên một chiếc xe gắn máy chạy vào cổng làng, liền hô hoán, đuổi đánh làm hai người này ngã xuống đất. Nghe động, rất đông người dân làng Nhĩ Trung chạy ra khỏi nhà, nhiều người mang theo gậy gộc, để truy tìm hai người trộm chó.

Lúc này, mặc dù đã chạy hai hướng khác nhau và chống trả quyết liệt (đánh trả, dùng đèn pin, ớt cay ném về phía những người rượt đuổi), nhưng hai người trộm chó là Nguyễn Đăng Cường (32 tuổi) và Nguyễn Xuân Triều (42 tuổi, cùng trú H.Lệ Thủy, Quảng Bình) đã không thể thoát được đám đông đang phẫn nộ.

Khi lực lượng chức năng có mặt, Cường và Triều được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng cả hai đã tử vong do thương tích quá nặng nề.

Kết luận điều tra mà Viện KSND tỉnh Quảng Trị công bố cho rằng các bị can Trường, Tiến, Trung, Hà là người đã trực tiếp đánh Cường, còn Lợi và Quý đã đánh Triều, dẫn đến hậu quả chết người.

Đây là vụ án được dư luận địa phương đặc biệt quan tâm. Trong phiên xét xử sáng nay (14.11), cả trăm người dân xã Gio Thành đã đi xe máy hơn chục cây số, lên TP.Đông Hà, dự tòa.

Hội trường của phiên tòa chật kín, nhiều người phải đứng ngoài hành lang và sân để lắng nghe phiên xử.

Trong phiên làm việc chiều nay tòa đã trả hồ sơ vụ án yêu cầu cơ quan công an điều tra bổ sung một số nội dung.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Hai vợ chồng trộm chó
>> Trùm trộm chó sa lưới
>> Chặn bắt trộm chó, 1 bảo vệ dân phố bị thương .

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.