Xích mích vì tiểu tiện nhầm chỗ, một người bị đâm chết

15/07/2016 15:38 GMT+7

Chỉ vì chuyện đi “tiểu tiện” không đúng chỗ, nhóm của Khoa xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên khác trong quán nhậu, khiến Khoa phải bỏ mạng.

Ngày 15.7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Kim Văn Tiền (tên gọi khác là Sách, 24 tuổi) và Thạch Ngọc Thảo (tên gọi khác là Thiên, 24 tuổi).
Cả hai bị cáo đều là người dân tộc Khơ Me, ngụ tỉnh Trà Vinh, bị truy tố về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.
Liên quan đến vụ án, còn có các bị cáo: Thạch Tâm (20 tuổi), Thạch Sô Phol (tên gọi khác là Thái, 20 tuổi), Kiên Bô Thum (tên gọi khác là Khanh, 28 tuổi), Thạch Ra Siênl (tên gọi khác là Sin, Phong, 22 tuổi) đều là người dân tộc Khơ Me, ngụ tỉnh Trà Vinh và Đặng Văn Tuấn (31 tuổi), Nguyễn Văn Thưởng (29 tuổi), Bùi Văn Thiết (38 tuổi, dân tộc Tày) cùng ngụ tỉnh Bắc Giang. Tất cả các bị cáo này bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”.
Theo cáo trạng, vào tối 20.1.2014, bị cáo Tiền ngồi nhậu cùng các bạn của mình là Thạch Tâm, Thạch Sô Phol, Kiên Bô Thum, Thạch Ra Siênl... trên đường Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Lúc này, anh Nguyễn Anh Khoa cùng nhóm bạn của mình là Đặng Văn Tuấn, Bùi Văn Thiết, Nguyễn Văn Thưởng cũng ngồi uống rượu gần đó.
Trong lúc đang ngồi nhậu, Tâm và Siênl đi tiểu gần nơi nhóm Khoa đang ngồi nên hai nhóm xảy ra cãi nhau. Sau đó, Tâm và Thum sang gặp nhóm của Khoa xin lỗi và giảng hòa thì nhóm Khoa bỏ qua. Tuy đã giảng hòa nhưng lúc này, Tiền gọi điện thoại cho Thạch Ngọc Thảo hỏi mượn con dao, nên Thảo chạy xe đến mang dao cho Tiền mượn. Sau đó, Tiền lấy con dao mà Thảo đưa giấu dưới đùi và tiếp tục nhậu với nhóm.
Đứng trước HĐXX, bị cáo Tiền khai nhận, vào khoảng hơn 3 giờ cùng ngày, nhóm của Tiền tiếp tục xảy ra mâu thuẫn lời qua tiếng lại với nhóm của Khoa. Trong lúc hỗn chiến, Tiền dùng con dao làm hung khí đâm Khoa tử vong ngay tại chỗ. Ngoài ra, Tiền còn sử dụng dao, tiếp tục đâm trọng thương nhiều người khác.
HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Kim Văn Tiền 18 năm năm tù giam, bị cáo Thạch Ngọc Thảo 5 năm tù giam. Riêng các bị cáo còn lại được tuyên án bằng thời gian tạm giam.
Trước đó, ngày 20.8.2015, ngày 18.1.2016 và 19.4.2016, tòa cũng đã xét xử và trả hồ sơ điều tra bổ sung vì một số tình tiết của vụ án vẫn chưa được làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.