Xin giảm án vì hiếp dâm chưa được

10/08/2015 11:19 GMT+7

(TNO) Lê Văn Năng (34 tuổi, ngụ xã Bình Hòa, Châu Thành, An Giang) kháng án vì 'có hiếp dâm nhưng chưa thành'.

(TNO) Ngày 10.8, TAND tỉnh An Giang đã xét xử phúc thẩm Lê Văn Năng (34 tuổi, ngụ xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, An Giang) về tội hiếp dâm.

Bị cáo Năng xin giảm án vì cho rằng chưa làm được gì
Bị cáo Năng xin giảm án vì cho rằng mình 'hiếp dâm chưa thành'
Tại phiên sơ thẩm, Năng bị TAND huyện Châu Thành tuyên án 2 năm tù giam vì tội hiếp dâm. Năng sau đó đã kháng án vì cho rằng mức án quá nặng vì Năng có hiếp dâm nhưng chưa thành.
Theo bản án sơ thẩm, chiều ngày 12.9.2014, Năng ra sông Hậu tắm, lúc này bờ sông vắng người, Năng thấy chị L. T.N. D (bị bệnh thần kinh) đang ngồi giặt đồ một mình nên nảy sinh ý định hiếp dâm.
Năng câu cổ chị D. kéo lê chị lên bụi chuối cách đó vài mét, chị D. phản ứng, kêu cứu nhưng bị Năng bị miệng lại. Năng cởi quần áo của cả hai, đè lên chị D. định hiếp dâm thì người nhà chị D. kịp phát hiện hành vi đồi bại của Năng, tri hô cho người dân gần đó tiếp sức cứu chị D.
Tại phiên tòa phúc thẩm, Năng nói mình chưa thực hiện được hành vi hiếp dâm nên mức án sơ thẩm tuyên 2 năm quá nặng, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm xuống cho bị cáo còn 1 năm tù giam.
Công tố viên đã bác bỏ đề nghị này vì tội của Năng nằm ở khung từ 2 - 7 năm tù, Năng chưa thực hiện được hành vi hiếp dâm là do bị phát hiện kịp thời, nếu không đã để lại hậu quả nặng nề với một người bị bệnh thần kinh như chị D.
Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử nhận thấy hành vi của Năng đúng với mức án 2 năm tù của bản án sơ thẩm nên không xem xét giảm án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.