Xin lỗi công khai người bị 'công an bắn lúc bị còng tay'

29/08/2016 18:13 GMT+7

Lúc 14 giờ ngày 29.8, tại trụ sở UBND xã Tân Thạnh, H.Giá Rai (Bạc Liêu) Viện KSND TP.Cà Mau tổ chúc xin lỗi công khai đối với anh Huỳnh Nhật Quang (34 tuổi) ngụ địa phương trên.

Anh Quang là người bị bắt oan cách đây ba năm, trong vụ "công an bắn người bị còng tay" ở xã Tắc Văn, TP.Cà Mau (Cà Mau).
Đại diện Viện KSND, bà Huỳnh Thu Hà, Phó viện trưởng Viện KSND TP.Cà Mau nói lời xin lỗi đến anh Quang về những gì mà cơ quan này đã gây oan cho anh trong thời gian qua.
Riêng về tiền bồi thường, bà Hà cho biết vẫn chưa thể trả lời cụ thể thời gian nào sẽ có do phụ thuộc quy trình chi trả. Theo bà Hà, phía Viện đã làm hết chức trách trong quy trình chi trả và sẽ thông báo ngay cho gia đình anh Quang khi nhận được tiền chuyển về từ cấp trên về.
Đồng thời, Viện KSND TP.Cà Mau sẽ tiến hành ngay các thủ tục để đăng báo xin lỗi công khai theo quy định của pháp luật và theo yêu cầu của anh Quang.
Trước đó, ngày 25.2,  Viện KSDN TP.Cà Mau đã có quyết định bồi thường cho anh Huỳnh Nhật Quang số tiền 129 triệu đồng do việc bắt giam oan. Theo quy định, thời gian tối đa phải chi trả tiền oan sai cho người bị oan là 40 ngày kể từ ngày có quyết định như trên.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 0 giờ 30 ngày 5.2 2013, Huỳnh Nhật Quang cùng nhóm bạn đi hát karaoke. Khi về đến trước cổng Trường THCS Nguyễn Du (ấp 2, X.Tắc Vân, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) thì bị lực lượng công an xã gọi lại vì có 2 người trong nhóm không đội mũ bảo hiểm.
Thấy trung tá Dương Chí Dũng (khi đó là Phó trưởng Công an X.Tắc Vân; hiện là cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP.Cà Mau) là chỗ quen biết, Quang đến xin không giữ xe nhưng trung tá Dũng không đồng ý. Do đã uống rượu, Quang lớn tiếng và có hành động quơ tay, chân với lực lượng làm nhiệm vụ nên bị khống chế, còng tay đưa về trụ sở công an xã. Tại đây, xảy ra việc ông Dũng dùng súng bắn anh Quang bị thương ở mang tai, phải nhập viện cấp cứu; kết quả giám định thương tật 8%.
Ngày 19.2.2013, Huỳnh Nhật Quang bị khởi tố về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và bị tạm giam 15 ngày. Sau đó TAND hai cấp của Cà Mau tuyên Huỳnh Nhật Quang không phạm tội “chống người thi hành công vụ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.