Xin lỗi người dân vì để ô nhiễm

09/03/2017 07:47 GMT+7

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Hepco xin lỗi người dân về việc để khu xử lý chất thải phát sinh những vấn đề không tốt.

Chiều 8.3, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế), UBND xã Lộc Thủy - nơi có khu xử lý chất thải rắn Lộc Thủy (thôn Nam Phước) cùng đại diện Công ty CP môi trường và công trình đô thị Huế (Hepco, đơn vị quản lý khu xử lý chất thải) đã có buổi họp, đối thoại với người dân thôn Nam Phước xung quanh việc người dân địa phương chặn xe chở rác khiến việc xử lý rác ở địa bàn H.Phú Lộc đình trệ suốt 8 ngày qua.
Đây là đợt họp, đối thoại lần thứ 4 kể từ khi xảy ra những căng thẳng tại khu xử lý chất thải này.
Tại buổi họp, người dân thôn Nam Phước tiếp tục yêu cầu Hepco phải cam kết khắc phục, xử lý các vấn đề phát sinh tại nhà máy như mùi hôi, nước bẩn, sử dụng xe vận chuyển đúng quy cách, không vận chuyển rác trái tuyến (khác huyện) đến đây. Một số người dân yêu cầu được tái định cư, hỗ trợ chăm sóc y tế do ảnh hưởng từ khu xử lý rác; được giám sát quy trình xử lý vệ sinh môi trường của khu xử lý chất thải định kỳ...
Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Hepco xin lỗi người dân về việc để khu xử lý chất thải phát sinh những vấn đề không tốt. Hepco cũng cam kết sẽ không để tái diễn tình trạng tương tự; thực hiện nghiêm túc quy trình xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường, trong đó gồm cả việc đậy bạt, thay chế phẩm sinh học để xử lý vệ sinh…
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Phú Lộc đề nghị Hepco phải giữ đúng cam kết, quan tâm đến đời sống của người dân; mong người dân tin tưởng vào công ty cũng như sự điều hành, giám sát của chính quyền địa phương. Lãnh đạo Huyện ủy Phú Lộc cũng đề nghị mỗi quý, Hepco cần họp với người dân một lần. Chủ tịch UBND H.Phú Lộc, ông Nguyễn Văn Mạnh và lãnh đạo xã Lộc Thủy cũng đã nhận khuyết điểm và xin lỗi người dân khi để xảy ra tắc trách, hạn chế trong điều hành, giám sát và quản lý khu xử lý chất thải. Kết thúc cuộc họp, nhiều người dân yêu cầu phải “cụ thể hóa” những cam kết của Hepco bằng văn bản, tuy nhiên yêu cầu này vẫn chưa được đáp ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.