Xóa bỏ ngay sự phân biệt

06/11/2012 03:20 GMT+7

Nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Bác sĩ bỏ bê phòng khám ( Thanh Niên ngày 5.11) cho rằng căn nguyên sự việc là bệnh viện phân biệt đối xử giữa bệnh nhân khám dịch vụ và bệnh nhân khám thường, khám bảo hiểm y tế. Vì vậy, cần xóa ngay tình trạng này.

Lãnh đạo cần quan tâm giám sát

Thực tế ở hầu hết các bệnh viện (BV) công lập, kể cả khoa cấp cứu, bệnh nhân vẫn phải nằm chờ cả tiếng mới có bác sĩ (BS) đến chỉ định. Khi khám thì qua loa. Lỗi này tôi nghĩ cả toàn ngành y tế mà quan trọng là các vị lãnh đạo. Nếu lãnh đạo dù to hay nhỏ mà có sự quan tâm, kiểm tra nhắc nhở thì sẽ không có tình trạng như trên. Đồng thời, mỗi BS phải có trách nhiệm với bệnh nhân của mình.

Nguyễn Thị Hoài Thương (hoaithuongsjc@yahoo.com)

Công tư lẫn lộn

BS vừa làm tại BV công lại được mở phòng khám riêng tại nhà và khám dịch vụ ngay tại BV, dẫn đến họ ít quan tâm đến việc khám bình thường. Một số nước phát triển như Hàn Quốc quy định rõ, BS làm việc tại BV công tuyệt đối không được mở phòng khám tư. Hàn Quốc cũng cho phép mở BV, phòng khám tư nhưng phải đầu tư đúng tiêu chuẩn, đồng thời BS đó chỉ làm việc cho phòng khám của mình mà thôi. Do vậy, theo tôi, để nâng cao chất lượng BV công, nhà nước ta phải nghiên cứu dẹp bỏ việc mở phòng khám tư của BS đang làm việc tại BV công, nên chỉ cho phép hoặc làm công hoặc làm tư mà thôi.

Huy Thanh (hthanh.dldn@gmail.com)

Cũng tại dịch vụ

Phải bỏ ngay khám chữa bệnh dịch vụ trong BV, cái này cũng giống như tình trạng cấm dạy thêm trong ngành giáo dục. Ngành y tế cần dũng cảm nhìn thẳng vào vấn đề này để có giải pháp dung hòa, phù hợp. Nếu đã là dịch vụ thì tư nhân mới được làm, không lẫn lộn công tư như thế này.

Trần Minh (dunghungtphcm@yahoo.com)

Nguyễn Minh Dũng 
Khám dịch vụ thì lúc nào cũng nhanh, cũng sẵn sàng, còn khám bình thường, nhất là bảo hiểm y tế thì bệnh nhân vẫn còn chờ đợi và bị phân biệt đối xử. Tình trạng này đã nói rất nhiều nhưng đến nay vẫn không chấn chỉnh được.

Nguyễn Minh Dũng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Nguyễn Ngọc Anh 
Tôi thường đưa con đi khám bệnh theo bảo hiểm y tế và nhận thấy không những BS mà ngay cả người hướng dẫn cũng có thái độ không tốt, hay cáu gắt, quát nạt bệnh nhân khi họ hỏi vì không biết. Tuy rằng không phải ai cũng đều như vậy nhưng tôi cảm thấy rất khó chịu mỗi khi đến BV.

Nguyễn Ngọc Anh (TP.Pleiku, Gia Lai)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Bác sĩ bỏ bê phòng khám
>> Lập lờ phiếu khám bệnh “đồng giá”
>> “A lô, tôi muốn khám bệnh !”
>> Nhiều người Trung Quốc khám bệnh “chui”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.