Xóa 'luật ngầm' ở bến xe Q.8: Công an thông tin kết quả xử lý

Trác Rin
Trác Rin
15/12/2020 05:28 GMT+7

Ngày 14.12, Công an Q.8 (TP.HCM) có văn bản gửi đến tòa soạn Báo Thanh Niên , thông tin kết quả điều tra, xử lý liên quan loạt bài điều tra Xóa “luật ngầm” ở Bến xe Q.8 mà báo đã phản ánh.

Theo đó, ngày 10.10, Công an Q.8 nhận được thông tin từ PV Thanh Niên, cung cấp về một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động “cưỡng đoạt tài sản” xảy ra trước cổng ra vào Bến xe Q.8 (397 Liên tỉnh 5, P.5, Q.8).
Tiếp nhận vụ việc, Ban Chỉ huy Công an Q.8 chỉ đạo Đội CSHS Công an Q.8 vào cuộc làm rõ. Sau quá trình trinh sát nắm tình hình, khoảng 10 giờ 20 ngày 11.10, hàng chục cán bộ trinh sát thuộc Đội CSHS Công an Q.8 phối hợp Công an P.5 (Q.8) kiểm tra hành chính các đối tượng mà PV Thanh Niên đã cung cấp. Công an Q.8 phát hiện, đưa 6 đối tượng có hành vi thu phí bốc xếp, trông giữ hàng hóa gửi qua xe buýt vận tải hành khách tuyến Bến xe Q.8 - Long An - Tiền Giang về trụ sở làm việc.
Công an Q.8 cho rằng vụ việc không có dấu hiệu của tội “cưỡng đoạt tài sản”. Thay vào đó, đơn vị này đã xử lý Trịnh Quốc Kiệt (tức Đen), Đặng Ngọc Tùng, Lê Trung Hiếu, Tô Văn Lộc, Võ Văn Châu (tức Cu “anh”), Dương Hoàng Trăng cùng về hành vi “dùng thủ đoạn hoặc tạo ra hoàn cảnh để buộc người khác đưa tiền, tài sản”, được quy định tại điểm c, khoản 2, điều 15, Nghị định số 167/2013. Những người này bị phạt tiền ở mức từ 2 - 5 triệu đồng.
Công an Q.8 khẳng định tại khu vực trước cổng ra vào Bến xe Q.8 hiện không còn tình trạng trông giữ, bốc xếp hàng hóa để thu phí. Ban Quản lý Bến xe Q.8 đã cho phép người dân vào bên trong bến để nhận hàng hóa.
Một cán bộ thuộc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM (Sở GTVT) cho biết sau khi Báo Thanh Niên đăng loạt bài điều tra, đơn vị này đã có nhiều biện pháp chấn chỉnh ở Bến xe Q.8. Cụ thể, đã cho phép thành lập 1 điểm giữ xe trong bến xe, tạo điều kiện cho người dân ra vào, gửi một số loại hàng hóa nhỏ gọn. Tình hình an ninh trật tự trong và ngoài bến đã được tái lập. Người dân và chủ xe buýt không còn bức xúc, phản ánh về tình trạng bị thu tiền một cách vô cớ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.