Xử lý hình sự Chi cục trưởng thi hành án ‘thụt két’

28/04/2016 13:16 GMT+7

Nhận thấy hành vi của Chi cục trưởng thi hành án dân sự huyện Hòa Vang có dấu hiệu hình sự trong vụ “thụt két”, công an đã chuyển hồ sơ.

Ngày 28.4, Công an H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng chuyển hồ sơ vụ Chi cục trưởng thi hành án dân sự huyện Hòa Vang “thụt két” cho Công an TP.Đà Nẵng thụ lý điều tra theo thẩm quyền.Theo điều tra, trước đó, mặc dù trụ sở làm việc của Chi cục thi hành án dân sự huyện Hòa Vang không bị ảnh hưởng của siêu bão Nari tháng 10.2013, nhưng năm 2014, ông Trần Hữu Minh, Chi cục trưởng đã cấu kết với Kế toán trưởng Lê Thị Thanh Thủy kê khống thiệt hại để được nhận 60 triệu đồng tiền hỗ trợ khắc phục sau bão.
Tổng cộng, “cặp đôi” này đã thụt két ngân sách 130 triệu đồng, hợp thức hóa bằng cách kê chi các khoản nhân công, sửa chữa trụ sở, vật tư… Ngoài ra, ông Minh còn bị tố cáo cắt xén lương, thưởng nhân viên suốt thời gian dài; lương thực nhận không trùng khớp với chứng từ ký nhận.
Sau khi bị phát hiện, ông Minh đã bị cách chức xuống làm chấp hành viên và sau đó đã tự xin nghỉ theo chế độ; bà Thủy bị buộc thôi việc. Hai người này đã nộp lại được 110 triệu đồng chi sai.
Vụ việc có dấu hiệu hình sự nên Công an H.Hòa Vang đã vào cuộc, sau đó thống nhất chuyển hồ sơ cho Công an TP.Đà Nẵng thụ lý điều tra, khởi tố theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.