Xử lý tin đồn thất thiệt về chuyện 'cướp xe hoành hành ở Đà Lạt'

24/05/2018 05:00 GMT+7

'Việc đăng thông tin xuyên tạc này làm người đọc nhầm tưởng, nghĩ rằng Đà Lạt mất an ninh trật tự, gây ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền và người dân Đà Lạt', thượng tá Phan Tất Chí nói.

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 23.5, thượng tá Phan Tất Chí, Phó trưởng Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết cơ quan này đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối với bà N.T.Đ.Q (36 tuổi, ngụ P.6, TP.Đà Lạt), cùng một số trang mạng khác, về hành vi đăng thông tin xuyên tạc, thất thiệt "cướp xe hoành hành ở Đà Lạt".
"Việc đăng thông tin xuyên tạc này làm người đọc nhầm tưởng, nghĩ rằng Đà Lạt mất an ninh trật tự, gây ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền và người dân Đà Lạt", thượng tá Phan Tất Chí nói.
Theo thông tin từ Công an TP.Đà Lạt, tối ngày 20.5, bà N.T.Đ.Q đã đăng lên trang facebook cá nhân thông tin “cướp xe hoành hành ở Đà Lạt”, mô tả vụ cướp như “chốn không người”, đồng thời kêu gọi “anh em, bạn bè chia sẻ để mọi người cảnh giác”. Từ thông tin này, một vài trang mạng đã dẫn lại, thêm bớt, rút tít “giật gân” gây lo lắng, hoang mang trong dư luận.
Trung tá Hồ Hải Dương, Đội trưởng Đội CSHS Công an TP.Đà Lạt, cho biết tối ngày 19.5, ông N.A.Q (38 tuổi, anh của bà N.T.Đ.Q) có đến trình báo việc ông "bị một đối tượng chiếm đoạt xe máy AirBlade tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng".
“Chúng tôi đã tiến hành xác minh, xác định sự việc không phải như vậy”, trung tá Dương nói.
Theo trung tá Dương, vào lúc 17 giờ 30 ngày 19.5, ông N.A.Q có xảy ra va chạm giao thông với một người tên N.V.S (26 tuổi, tạm trú P.6, TP.Đà Lạt) trên đường Trần Quốc Toản (P.10, TP.Đà Lạt). Sau đó, 2 bên va chạm không báo công an mà tự dàn xếp, thống nhất cùng đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng để khám, giải quyết vụ va chạm.
Xe máy của ông N.A.Q được một người bạn của S. đưa vào bãi xe của bệnh viện, đồng thời giữ chìa khóa và thẻ gửi xe.
Tuy nhiên, do 2 bên xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi, không dàn xếp được, nên bạn của S. lấy xe của ông N.A.Q chạy đến trụ sở Công an P.1 (TP.Đà Lạt) trình bày sự việc và giao nộp xe.
“Khi bà N.T.Đ.Q đăng tải thông tin không đúng bản chất vụ việc lên trang facebook cá nhân, công an đã mời bà N.T.Đ.Q lên làm việc. Bà N.T.Đ.Q giải thích do “hiểu nhầm” và hiện đã gỡ bài viết”, trung tá Hồ Hải Dương cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.