Xử lý vỉa hè phải tính đến người dân nghèo

17/03/2017 06:35 GMT+7

Về chiến dịch ra quân xử lý vỉa hè, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng phải tổ chức lại, hài hòa với lợi ích người dân, không để tồn tại hình ảnh lực lượng chức năng đẩy đuổi giằng xé gánh hàng với bà con.

Mở đầu cuộc họp trực tuyến về an toàn giao thông (quý 1/2017) diễn ra vào chiều qua (16.3), Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cho biết tình trạng phức tạp với nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trong quý 1/2017 khiến cuộc họp quý phải tổ chức sớm để các địa phương bàn cách kéo giảm tai nạn giao thông.

tin liên quan

Quyết liệt nhưng phải cho người dân mưu sinh
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng phải siết chặt kỷ cương nhưng cũng phải tạo công ăn việc làm, bố trí một số vỉa hè trên các tuyến đường phù hợp cho người dân kinh doanh
Nhiều địa phương đều bày tỏ sự lo lắng về nguy cơ tai nạn từ những đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt và đề nghị Chính phủ cấp kinh phí để tỉnh làm đường gom. Tuy nhiên, theo Phó thủ tướng, trong việc xử lý đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt các địa phương phải tích cực và chủ động, không thể cứ trông chờ vào nguồn ngân sách T.Ư.
Tại hội nghị, lãnh đạo Hà Nội và TP.HCM cũng báo cáo những kết quả bước đầu trong chiến dịch ra quân lấy lại vỉa hè. Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng TP.HCM phải tổ chức lại, hài hòa với lợi ích người dân, đặc biệt không để tồn tại hình ảnh lực lượng chức năng đẩy đuổi giằng xé gánh hàng với bà con rất không đẹp, đồng thời tìm giải pháp sắp xếp, giải quyết đảm bảo nhu cầu mưu sinh của người dân, vì những người bán hàng rong đều là những đối tượng nghèo.

tin liên quan

Những người bán hàng rong rơi nước mắt trong 'cuộc chiến vỉa hè'
Trong cao điểm ra quân xử lý những vi phạm về lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn TP.HCM suốt thời gian qua, người ta đã nhắc nhiều đến những nỗ lực và sự kiên quyết của chính quyền cùng các ngành chức năng. Tuy nhiên, trong công tác này sẽ có những đối tượng bị ảnh hưởng, mà cụ thể là những người bán hàng rong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.