Xử một vụ làm giả sổ đỏ vay tiền, 'lộ' ra 47 hồ sơ khác

31/08/2016 17:24 GMT+7

Đại diện Viện KSND cũng đề nghị điều tra mở rộng để xác định 47 hồ sơ có dấu hiệu phạm tội hay không; có liên quan đến Liếu hay không.

Ngày 31.8, TAND TP.HCM xử phúc thẩm theo kháng nghị của Viện KSND TP, kháng cáo của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và đã hủy án sơ thẩm vụ án “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” đối với bị cáo Lê Thị Liếu.
Trước đó, TAND Q.5 tuyên phạt Liếu 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
Thẩm phán Ngô Ngọc Thắng, chủ tọa phiên tòa, thay mặt HĐXX nhận định, ngoài tội danh trên, cấp sơ thẩm cần làm rõ thêm hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với bị cáo Liếu.
Tại phiên tòa, bà N.T.T (được xác định là người có quyền và nghĩa vụ liên quan) và luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà cho rằng có đường dây chuyên làm giấy tờ giả vì hiện trong tay bà có 47 hồ sơ khác liên quan đến một số đối tượng đã giới thiệu Liếu đến bà vay tiền.
Đại diện Viện KSND cũng đề nghị điều tra mở rộng để xác định 47 hồ sơ có dấu hiệu phạm tội hay không; có liên quan đến Liếu hay không... Cấp phúc thẩm cho rằng, không thể bổ sung được những chứng cứ này nên HĐXX đã hủy án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại theo thủ tục chung.
Bà T. mong muốn Công an TP.HCM giải quyết vụ án theo đơn tố cáo của bà. Tòa cho rằng, vụ án này không thuộc thẩm quyền của Công an TP.HCM. Tuy nhiên, tòa kiến nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM quan tâm, theo dõi, đôn đốc vụ án này theo đúng quy định pháp luật.
Theo bản án sơ thẩm, do cần tiền làm ăn, Liếu nhờ Thúy (không rõ lai lịch) tìm người làm giả sổ đỏ để đem đi thế chấp cho người khác vay tiền với giá 15 triệu đồng/sổ. Đầu tháng 3.2013, Liếu thế chấp sổ đỏ giả để vay của bà N.T.T 100 triệu đồng. Mỗi tháng, Liếu đều trả lãi đầy đủ nhưng từ tháng 3.2015, Liếu không đóng lãi. Bà T. nghi ngờ đi xác minh thì biết sổ đỏ mình đang cầm là giả nên tố cáo công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.