Xử nghiêm những kẻ tiếp tay cho 'giặc quá tải'

Ban CTBĐ

Ban CTBĐ

(tổng hợp)

3 Thanh Niên
Đó là một trong những ý kiến bạn đọc sau khi đọc bài Phải coi “chở quá tải là giặc” trên Thanh Niên ngày 31.10.
Phá hoại tài sản xã hội
Đường là của chung, toàn xã hội đóng phí đường bộ nhưng một số đối tượng sử dụng như phá, khiến đường mau chóng xuống cấp. Sức chịu đựng của các con đường có hạn, xe quá tải chạy liên tục thì làm sao đường không mau xuống cấp? Chỉ một số người hưởng lợi mà toàn xã hội phải chịu cảnh đường xấu, đường xuống cấp thì dân không bức xúc sao được.
Hồ Thanh Trúc
(thanhtruc_ho32@yahoo.com.vn)
LÝ DO “trạm cân hỏng” là ngụy biện
Chỉ cần vịn lý do trạm cân hỏng, chưa khắc phục kịp là từng đoàn xe quá tải có thể vô tư chạy qua, cán bộ trạm cân phủi trách nhiệm. Với kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại như hiện nay thì có khó gì việc thay thế thiết bị, sửa chữa hư hỏng ở trạm cân. Chẳng qua đó là lý do ngụy biện mà các cán bộ đưa ra để thoát tội mà thôi.
Trần Minh Tiến
(minhtien_tran@yahoo.com)
Bỏ ngay kiểu phạt rồi cho đi
Thực trạng các trạm cân sau khi phát hiện xe quá tải nhưng không đủ phương tiện, thiết bị hạ tải hoặc hàng hóa đó nếu hạ tải sẽ hư hỏng nặng thì đưa ra hướng xử lý là “phạt cho tồn tại”, nghĩa là xe quá tải vẫn được phép lưu thông sau khi đóng phạt. Nếu xử lý như vậy cũng bằng không.
Ngô Tiếu Thu
(thu_ngo@gmail.com)
Xử lý cả đầu vào, đầu ra
Để chấm dứt nạn xe quá tải, cơ quan chức năng cần đề xuất hướng xử lý đơn vị bốc xếp hàng hóa (đầu ra) và đơn vị tiếp nhận hàng hóa quá tải (đầu vào). Không thể nói đơn vị lên hàng không biết xe đó quá tải và đơn vị tiếp nhận cũng không hay. Một xe tải trọng 1 mà chất lên 2, 3 thì không thể nói không biết. Cứ thế, khi phát hiện xe quá tải, ngoài xử phạt người vi phạm thì cần làm rõ trách nhiệm và xử phạt cả đầu ra hay đầu vào của hàng hóa.
Cao Xuân Tâm
(caoxuantam@gmail.com)
Do cán bộ biến chất tiếp tay
Nhà nước tốn bao nhiêu tiền của, công sức xây dựng đường sá tốt đẹp để người dân đi lại thuận lợi, nhanh chóng. Thế nhưng, vì lợi ích của riêng mình, nhiều chủ phương tiện bất chấp quy định pháp luật cứ cho xe quá tải lưu thông cộng với sự tiếp tay của cán bộ tham nhũng, biến chất khiến đường ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của toàn xã hội. Phải xử lý mạnh những trường hợp như thế này để người dân được an toàn hơn trên những tuyến đường.
Nguyễn Thành Tâm
(tamdaphuoc@gmail.com)
Không chung chi sao dám !
Đã có quy định, xe nào quá tải đều buộc phải hạ tải mới cho phép lưu thông tiếp tục. Đây là nỗi sợ lớn nhất của chủ hàng, các doanh nghiệp vận tải bởi hạ tải sẽ tốn nhiều chi phí, ảnh hưởng đến chất lượng hàng. Do đó, nếu không có sự chung chi dọc hành trình vận chuyển chắc chắn không chủ hàng nào dám quá tải. Nhận biết quy luật đó thì Bộ trưởng Bộ GTVT đủ biết phải khắc phục ở khâu nào.
Trần Trọng Nguyên
(nguyen_tran68@yahoo.com)
Xử nghiêm những kẻ tiếp tay cho 'giặc quá tải' - ảnh 1
       
Theo tôi, cần có điện thoại đường dây nóng của cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý xe quá tải để người dân kịp thời cung cấp thông tin. Đường dây nóng phải thu âm cuộc gọi để làm bằng chứng. Nếu cơ quan tiếp nhận không xử lý thông tin mà người dân cung cấp thì dân có quyền khiếu nại, tố cáo đơn vị tiếp nhận cố tình bao che...
Nguyễn Văn Liêm
 (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Xử nghiêm những kẻ tiếp tay cho 'giặc quá tải' - ảnh 2
       
Xe qua trạm cân vào giờ nào, tải trọng bao nhiêu, quá tải hay không các trạm cân phải ghi nhận lại. Nếu đã qua trạm mà phát hiện quá tải thì phải xử lý ngay cán bộ để “lọt” xe quá tải. Đã xem là “giặc” thì bất kể ai tiếp tay cũng đều phải nghiêm trị.
Nguyễn Văn Tươi
(TP.Mỹ Tho, Tiền Giang)
T.T - Duy Khang
 (thực hiện)

Bình luận

User
Gửi bình luận
Trần Anh Vũ

Trần Anh Vũ

Nếu thật sự dẹp nạn quá tải không khó gì, khi bắt được phương tiện vận chuyển quá tải đầu tiên phạt phương tiện sau đến truy ra phạt luôn bộ phận (BP) lên hàng vì khi lên hàng cho phương tiện đương nhiên là phải biết trọng lượng tối đa mà phương tiện đó được phép vận chuyển, còn nếu cứ lên hàng theo phiếu xuất kho mà không kiểm xem phương tiện có tải trọng là bao nhiêu thì cân phải phạt luôn BP lên hàng với trọng lượng quá tải thì sẽ giảm bớt được nhiều xe quá tải... nhất là ở các kho cảng cứ lên hàng theo yêu cầu xe vận chuyển hàng !
Hồng Phúc

Hồng Phúc

Mỗi ngày, hàng ngày tôi đọc báo và xem TV thấy không biết có bao nhiêu vụ xe tải, ben, container, bồn, bêtông gây ra những vụ chết oan cho người dân vô tội. Đã đến lúc xem đây là quốc nạn và các cơ quan quản lý giao thông lập chuyên đề quốc gia để giúp cho những người dân vô tội, thật lòng khi tham gia giao thông tôi rất bất an và lo lắng cho tôi và mọi người.
Tinh

Tinh

Khó nhất phải sử lý hệ thống quá tải chính là con người, và nhà chức trách, chứ sử lý xe quá tải quá đơn giản xe nó là vật vô chi lù lù ra thế đi qua bao nhiêu trạm mà không phát hiện ra là sao.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Video trên Facebook, YouTube có xuất hiện nam ca sĩ H. nói về sản phẩm Shami Xoan 

 /// ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Bát nháo nghệ sĩ quảng cáo

Có nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên… tham gia quảng cáo thổi phồng công dụng của sản phẩm, không trung thực trong lời quảng cáo so với công dụng sản phẩm được cấp phép...