Xử phạt đầu mối nhập khoai tây Trung Quốc về Đà Lạt

15/06/2013 21:38 GMT+7

(TNO) Chiều 15.6, ông Dương Ngọc Đức, Trưởng phòng Kinh tế TP.Đà Lạt cho biết, UBND TP.Đà Lạt vừa ra quyết định phạt đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt, người nhập khoai tây Trung Quốc về Đà Lạt.

(TNO) Chiều 15.6, ông Dương Ngọc Đức, Trưởng phòng Kinh tế TP.Đà Lạt cho biết, UBND TP vừa ra quyết định phạt đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt, người nhập khoai tây Trung Quốc về Đà Lạt.

>> Tiêu hủy 26 tấn khoai tây Trung Quốc có chất độc hại

Cụ thể, bà Nguyệt bị phạt 3 triệu đồng vì lô khoai tây 26 tấn nhập từ Trung Quốc chứa hoạt chất Chlorpyrifos vượt ngưỡng cho phép gấp 16 lần. Phạt 500.000 đồng vì bà Nguyệt buôn bán không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Một cán bộ thuộc UBND P.12, TP.Đà Lạt cho biết bà Nguyệt là đầu mối nhập khoai tây từ Trung Quốc về Đà Lạt rồi phân phối cho các vựa rau “tân trang” cho đẹp mắt rồi bán đi các tỉnh trong những năm qua. Năm 2012, bà Nguyệt từng cam kết với các cơ quan chức năng không nhập khoai tây Trung Quốc về Đà Lạt để “nhuộm màu” rồi pha trộn với khoai tây Đà Lạt làm mất uy tín thương hiệu khoai tây Đà Lạt.

Chiều cùng ngày, tại bãi rác Cam Ly, P.5, TP.Đà Lạt các nhân viên của Công ty TNHH MTV dịch vụ đô thị Đà Lạt dùng xe ủi bánh xích tiêu hủy toàn bộ 26 tấn khoai tây tịch thu từ kho của bà Nguyệt . 

 Tiêu hủy khoai tây Trung Quốc 1
Vận chuyển khoai tây đi tiêu hủy

Tiêu hủy khoai tây Trung Quốc 2

Tiêu hủy khoai tây Trung Quốc 3

Tiêu hủy khoai tây Trung Quốc 4
Tiêu hủy khoai tây Trung Quốc có chất độc hại

Lâm Viên (thực hiện)

>> Hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt lừa người Myanmar
>> Hàng Trung Quốc bủa vây người tiêu dùng
>> Phát hiện kho hàng Trung Quốc giả, lậu
>> Phong trào tẩy chay hàng Trung Quốc lan rộng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.