Xử phạt hành chính phó quản đốc ngành than đưa tin sai về dịch bệnh Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
17/02/2020 16:52 GMT+7

Một phó quản đốc cùng một công nhân ngành than ở Quảng Ninh bị xử phạt hành chính vì đưa tin sai sự thật về dịch Covid-19 .

Ngày 17.2, UBND thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 người đăng tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.
Trước đó, vào khoảng 23 giờ 40 ngày 15.2, UBND thành phố Cẩm Phả nhận được phản ánh về việc có trường hợp dương tính với Covid-29 tại xã Dương Huy (thành phố Cẩm Phả) qua mạng xã hội facebook.
Ngay sau đó, Công an thành phố Cẩm Phả đã khẩn trương xác minh và khẳng định đây là thông tin sai sự thật. Quá trình điều tra đã phát hiện anh Vũ Văn Chang, Phó quản đốc Phân xưởng vận tải 3, Công ty Vận tải và đưa đón thợ mỏ - TKV, viết nội dung thông tin sai sự thật như trên vào bảng tin nội bộ của phân xưởng.
Không những thế,  anh Phạm Quang Trường, lái xe của phân xưởng, chụp ảnh và đăng tải trên tài khoản mạng xã hội facebook của mình. Hiện các nội dung thông tin sai sự thật đã được xóa bỏ.
Ngày 16.2, UBND thành phố Cẩm Phả làm việc với lãnh đạo Công ty Vận tải và đưa đón thợ mỏ - TKV và những người có liên quan. Anh Chang và anh Trường đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật của mình.
Cùng ngày 16.2, UBND thành phố Cẩm Phả ra quyết xử phạt hành chính mỗi người kể trên 7,5 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.