Xử phạt người vi phạm, xem xét trách nhiệm lãnh đạo Phòng quản lý đô thị

Đức Huy
Đức Huy
11/09/2020 12:13 GMT+7

Lãnh đạo TP.Tuy Hòa, Phú Yên đã ra 2 quyết định xử phạt hành chính đối với người vi phạm và kiến nghị Thường trực Thành ủy xem xét trách nhiệm của lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP.Tuy Hòa.

Xử lý người vi phạm

Ngày 11.9, Ông Lê Vĩnh Thành, Phó chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa, Phú Yên, cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Hưng (42 tuổi, ở thôn Xuân Dục, xã An Phú, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) hành vi hủy hoại đất (trường họp làm biến dạng địa hình) với số tiền 20 triệu đồng. Ngoài ra, trong quyết định còn áp dụng biện pháp khắc phục là buộc ông Hưng khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm. Trường hợp ông Hưng không chấp hành thì nhà nước thu hồi đất theo quy định. Thời gian thực hiện biện pháp khắc phục là 30 ngày.

"Xẻ thịt" quả đồi để lấy mặt bằng.\

Ảnh: Đức Huy

Trước đó, ngày 9.9, ông Lê Vĩnh Thành cũng đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Hưng về hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình nhà điều hành, sân bãi, bể chứa dầu và lắp đặt cột bơm dầu không có giấy phép, với số tiền 40 triệu đồng. Ngoài ra, trong quyết định áp dụng biện pháp khắc phục là buộc tháo gỡ công trình xây dựng vi phạm. Trong vòng 10 ngày, ông Hưng phải tự tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng không có giấy phép để trả lại mặt bằng như nguyên trạng trước khi vi phạm. Hết thời hạn, ông Hưng không chấp hành thì sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế, phá dỡ công trình theo quy định pháp luật.

Ông Lê Vĩnh Thành cho biết, hành vi vi phạm hành chính của ông Nguyễn Văn Hưng xảy ra từ ngày 27.12.2019 đã được UBND xã An Phú lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực xây dựng gửi Phòng Quản lý đô thị TP.Tuy Hòa xem xét, tham mưu UBND TP.Tuy Hòa xử lý vi phạm hành chính.

Xem xét trách nhiệm lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP.Tuy Hòa

Ông Lê Vĩnh Thành cho biết thêm ngày 12.2.2020, UBND TP.Tuy Hòa đã tiếp nhận phản ánh của người dân về khu đất do ông Nguyễn Văn Hưng quản lý quyền sử dụng đất đang khai thác khoáng sản và xây dựng trái phép nên giao cho Phòng Quản lý đô thị TP.Tuy Hòa chủ trì, phối hợp với Phòng TN-MT TP.Tuy Hòa và UBND xã An Phú kiểm tra báo cáo UBND TP.Tuy Hòa.

Đến ngày 10.3.2020, Phòng Quản lý đô thị TP.Tuy Hòa có báo cáo kiến nghị UBND xã An Phú phối hợp với các phòng, ban liên quan hoàn tất các thủ tục để áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đối với trường hợp vi phạm của ông Nguyễn Văn Hưng. Ngày 23.3.2020, trên cơ sở kiến nghị của Phòng Quản lý đô thị TP.Tuy Hòa, UBND TP.Tuy Hòa giao cho Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Tuy Hòa tham mưu, đề xuất UBND TP.Tuy Hòa xử lý vi phạm hành chính đối với ông Nguyên Văn Hưng.

Lực lượng chức năng đến hiện trường để lập biên bản vi phạm

Ảnh: Đức Huy

Chỉ đạo UBND TP.Tuy Hòa là vậy, nhưng Phòng Quản lý đô thị TP.Tuy Hòa đã “im lặng” đến khi làm việc với PV Thanh Niên (hôm 18.8.2020) về vụ vi phạm của ông Hưng thì sau đó phòng này mới có báo cáo vi phạm của ông Nguyễn Văn Hưng cho UBND TP.Tuy Hòa (báo cáo ngày 20.8.2020).

Ông Lê Vĩnh Thành, Phó chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa, khẳng định đang kiến nghị Thường trực Thành ủy Tuy Hòa xem xét xử lý trách nhiệm lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP.Tuy Hòa vì chậm tham mưu cho UBND TP.Tuy Hòa xử lý vi phạm hành chính, để vụ việc kéo dài gây dư luận không tốt.

Trước đó, ngày 27.8.2020, Thanh Niên Online đã phản ánh về việc ông Nguyễn Văn Hưng (ở thôn Xuân Dục, xã An Phú, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) tự ý sản ủi quả đồi là đất nông nghiệp để làm cây xăng dầu và bãi đậu xe. Vụ việc đã được UBND xã An Phú lập biên bản vi phạm hành chính, báo cáo Phòng Quản lý đô thị TP.Tuy Hòa để tham mưu cho UBND TP.Tuy Hòa xử lý, nhưng sự việc lại rơi vào "im lặng".

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.