Xử phúc thẩm Hà Văn Thắm, nhiều bị cáo khóc nức nở ngay khi khai căn cước

Anh Vũ
Anh Vũ
18/04/2018 16:05 GMT+7

Ngay trong phần khai căn cước tại phiên phúc thẩm xử Hà Văn Thắm khai mạc sáng 18.4, một số bị cáo không kìm được cảm xúc, khóc nức nở.

Sáng nay, 18.4, TAND Cấp cao tại Hà Nội khai mạc phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Hà Văn Thắm và các đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank), do có kháng cáo.

Chủ tọa phiên tòa - thẩm phán Ngô Hồng Phúc cho hay đây là phiên tòa lớn, phức tạp, áp dụng quy định mới về tố tụng nên chỉ định hai luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo. Tuy nhiên, các bị cáo từng là lãnh đạo cấp cao của Oceanbank như Chủ tịch Hội đồng quản trị Hà Văn Thắm, Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Sơn, Nguyễn Minh Thu… đã từ chối với lý do đã mời luật sư nên không cần chỉ định.

Trong phần khai căn cước, nhiều nữ bị cáo từng làm việc tại OceanBank không kìm nén được cảm xúc, khóc nức nở. Bị cáo Phạm Công Danh (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Thanh) và Hứa Thị Phấn (cựu Chủ tịch Ngân hàng Đại Tín - Trustbank) xin xét xử vắng mặt.

Luật sư của bàHứa Thị Phấn là Trương Thị Minh Thơ cho hay đã có trưng cầu giám định của cơ quan điều tra về sức khỏe với nữ bị cáo này. Bà Phấn hiện ăn nằm tại chỗ, huyết áp cao, tinh thần không minh mẫn nên không tự làm đơn xin xét xử vắng mặt.

Trong khi đó, luật sư của ông Nguyễn Xuân Sơn là Trần Vũ Hải đề nghị triệu tập đại diện Bộ Tài chính để xác định thiệt hại của PVN trong số tiền hơn 1.500 tỉ đồng Oceanbank chi lãi suất ngoài hợp đồng; triệu tập đại diện Kiểm toán Nhà nước...

Toà cũng thông báo đã triệu tập 120 người tới nhưng hôm nay đa số vắng mặt, Viện kiếm sát đề nghị HĐXX áp dụng mọi biện pháp tố tụng để buộc nhân chứng tới tòa, kể cả những bị cáo không chống án.

Trước đó, từ 28.8 đến 29.9.2017, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Hà Văn Thắm cùng 50 bị cáo về các tội Tham ô tài sản, lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và tội Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Sau hơn một tháng xét xử, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Sơn mức án chung là tử hình cho 3 tội danh bị truy tố; Hà Văn Thắm bị tuyên phạt mức án chung là tù chung thân cho 4 tội danh bị truy tố. Các bị cáo khác lãnh án từ 24 tháng cải tạo không giam giữ đến 22 năm tù.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.