Xử vụ 'hô biến' đất thuê: Có người 'tặng' 2 chiếc máy cày cho Sở TN-MT Bình Thuận

21/02/2014 15:06 GMT+7

(TNO) Sáng nay 21.2, TAND TP.Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục ngày làm việc thứ hai phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án 'Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ' đối với bị cáo Lê Duy Khiêm, nguyên Trưởng phòng đăng ký đất đai thuộc Chi cục quản lý đất đai (Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Thuận).

(TNO) Sáng nay 21.2, TAND TP.Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục ngày làm việc thứ hai phiên xét xử sơ thẩm vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" đối với bị cáo Lê Duy Khiêm, nguyên Trưởng phòng đăng ký đất đai thuộc Chi cục quản lý đất đai (Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Thuận).

Ngô Văn Phưởng
Bị cáo Lê Duy Khiêm tại tòa

Đại diện Viện KSND TP.Phan Thiết tiếp tục xét hỏi bị cáo Khiêm và các cán bộ Sở TN-MT Bình Thuận về quá trình hình thành hồ sơ chuyển hình thức từ đất thuê sang đất giao đối với dự án của Công ty Hawaii.

Bị cáo Khiêm trả lời mạch lạc và đối đáp khá lưu loát các câu hỏi của đại diện Viện KSND. Bị cáo Khiêm vẫn nhất định cho rằng mình không hề biết có hồ sơ của Haiwaii đến Sở, và đến Sở khi nào, mà chỉ ký theo quy định, bởi bị cáo là Trưởng phòng đăng ký đất của Chi cục quản lý đất đai.

Đáng chú ý, khi luật sư bào chữa cho Lê Duy Khiêm hỏi ông Ngô Văn Phưởng (chủ dự án Hawaii) rằng ông có quen biết ai ở Sở TN-MT Bình Thuận ngoài bị cáo Khiêm hay không, có đúng Khiêm là người duy nhất “giúp” cho ông này hoàn thiện các thủ tục hồ sơ một cách trái pháp luật hay không thì ông Ngô Văn Phưởng khẳng định chỉ biết chính xác một mình Khiêm.

Luật sư hỏi tiếp ông Phưởng: “Nếu ông nói không quen biết ai ở Sở TN-MT Bình Thuận thì ông tặng 2 chiếc máy cày cho Sở này để làm gì?”. Bất ngờ trước câu hỏi này, ông Phưởng khai rằng “chỉ gửi công văn rồi tặng máy cày. Sau đó, Sở có công văn gửi cho công ty cám ơn, chứ chưa gặp ai bao giờ”…

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục phần xét hỏi bị cáo và các cán bộ của Sở TN-MT Bình Thuận.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Thuận Châu Minh Sơn và Phó trưởng ban thường trực Trần Văn Để vẫn tham dự phiên tòa này suốt 2 ngày qua.

Tin, ảnh: Quế Hà - Y.Linh

>> Xét xử vụ ‘hô biến’ đất thuê
>> Gay cấn phiên tòa xét xử cán bộ Sở TN-MT Bình Thuận làm thất thoát 22 tỉ đồng
>> Xét xử nguyên Trưởng phòng đăng ký đất Bình Thuận làm thất thoát 22 tỉ đồng
>> TP Hồ Chí Minh: Gần 22 tỉ đồng giúp thanh niên vay vốn làm ăn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.