Xuất hiện cha mẹ ruột của bé trai bị bỏ lại trên taxi

14/12/2014 09:24 GMT+7

Tối 13.12, sau nhiều lần liên hệ, PV Thanh Niên đã trực tiếp gặp chị H.T.T.V (22 tuổi), người được cho là mẹ ruột của bé Đinh Gia Huy (20 tháng tuổi) bị bỏ lại trên taxi vào rạng sáng 2.12 ở khu vực cầu Kênh Xáng, P.1, Q.8 (TP.HCM).

Tối 13.12, sau nhiều lần liên hệ, PV Thanh Niên đã trực tiếp gặp chị H.T.T.V (22 tuổi), người được cho là mẹ ruột của bé Đinh Gia Huy (20 tháng tuổi) bị bỏ lại trên taxi vào rạng sáng 2.12 ở khu vực cầu Kênh Xáng, P.1, Q.8 (TP.HCM).

Chị V. cho biết sau khi trở về từ Cơ sở xã hội Nhị Xuân (H.Hóc Môn, TP.HCM), chị đang cố gắng làm các thủ tục liên quan để nhận lại bé Huy, sau đó sẽ nhờ người dượng là ông Mai Thành Liêm (59 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM) tiếp tục nuôi dưỡng. Chị V. kể sau khi xảy ra mâu thuẫn với anh Đ.G.Th (41 tuổi), người được cho là bố của bé Huy thì chị bồng bé đi lang thang ngoài đường. Đến tối 1.12, chị bắt taxi đi tìm anh Th. nhưng không được. Sau đó, vì không có tiền nên chị bỏ bé Huy lại để… nhờ tài xế taxi nuôi giúp.

Chị V. nói trong nước mắt: “Cuộc sống của em có nhiều điều không như mong muốn nên lúc đó em mới làm những chuyện bồng bột như vậy. Giờ em chỉ muốn làm nhanh các thủ tục để nhận lại con mình. Chứ chẳng có người mẹ nào lại nỡ bỏ đứa con mình rứt ruột đẻ ra cả”. Ngồi bên cạnh, anh Th. cho biết sau khi chị V. bỏ bé Huy trên taxi anh cũng biết chuyện và đi tìm tài xế taxi nhưng không được.

“Mình đi hỏi anh taxi đậu chỗ nào để đưa bé Bo về nhưng người ta bảo anh ấy đưa đi rồi nên không biết tìm đâu. Hơn nữa lúc đó mình cũng ỷ lại, cứ nghĩ để anh taxi nuôi giùm vài bữa rồi lấy lại nhưng không ngờ sự việc lại xảy ra như vậy”, anh Th. nói.

Chị V. cho biết thêm, thứ hai này (ngày 15.12) chị sẽ lấy CMND rồi đem lên BV Từ Dũ để xin lại giấy chứng sanh. Sau đó, đem hai giấy tờ này xuống UBND P.1 (Q.8) để xin nhận lại bé Huy. “Em chưa bao giờ có ý định từ bỏ con mình. Nếu bên UBND yêu cầu thì tụi em sẵn sàng đi xét nghiệm ADN để chứng minh”, chị V. nói.

Trong cuộc trao đổi với PV Thanh Niên, cả anh Th. và chị V. đều quyết định sau khi nhận lại bé Huy sẽ làm đơn rồi cùng ký tên và bàn giao bé Huy lại cho người dượng (ông Liêm) tiếp tục nuôi dưỡng, vì ông Liêm đã từng có thời gian dài nuôi bé Huy. Cũng có mặt tại buổi gặp với PV, ông Liêm cho biết nếu được nhận lại bé Huy, ông sẽ nhờ chính quyền địa phương làm giấy khai sinh và hộ khẩu cho bé Huy để bé được đi học đàng hoàng. Ông Liêm nói: “Cả nhà tôi ai cũng yêu thương bé Bo. Thậm chí tôi còn thương nó hơn cả hai đứa con ruột của mình. Nếu được nhận lại, tôi sẽ chăm sóc và cho nó đi học đàng hoàng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.