Xuất hiện nhiều nhóm người nước ngoài cướp giật tài sản

03/12/2011 19:14 GMT+7

(TNO) Chiều 3.12, Phòng CSGT Công an Thừa Thiên-Huế cho biết đã bàn giao 3 đối tượng người nước ngoài mang quốc tịch Iran, là thủ phạm đã gây ra vụ cướp 30 triệu đồng ở cây xăng Sông Lai (thôn 7B, xã Nam Đông, H.Điện Bàn, Quảng Nam) trước đó.

(TNO) Chiều 3.12, Phòng CSGT Công an Thừa Thiên-Huế cho biết đã bàn giao 3 đối tượng người nước ngoài mang quốc tịch Iran, là thủ phạm đã gây ra vụ cướp 30 triệu đồng ở cây xăng Sông Lai (thôn 7B, xã Nam Đông, H.Điện Bàn, Quảng Nam) trước đó.

Khoảng 15 giờ ngày 1.12, nhận được tin báo từ trực ban, Tổ tuần tra CSGT Công an Thừa Thiên-Huế, đã tiến hành tuần tra và bắt giữ nhóm đối tượng gồm Mohammad Settoodeh (sinh năm 1983), Mostafa Lalian (sinh năm 1987) và Farhad Hosseinnasrbadi (sinh năm 1983) đều mang quốc tịch Iran.

Tại cơ quan công an, các đối tượng trên ban đầu không thừa nhận hành vi cướp giật mà cho biết chúng mới gặp nhau ởTP.HCM trong tháng 10 và thuê xe đi du lịch các tỉnh từ ngày 26.11 đến nay.

Thế nhưng, Công an tỉnh Quảng Nam đưa người bị hại là ông Trần Văn Bán (sinh năm 1948, ở thôn 7B, xã Nam Đông, H.Điện Bàn, Quảng Nam) - nhân viên quản lý xăng dầu Công ty TNHH Sông Lai - ra nhận diện, xác định 3 đối tượng trên đúng là các đối tượng đã thực hiện một vụ cướp 30 triệu đồng ở cây xăng Sông Lai.

Ông Trần Văn Bán cho biết, trưa cùng ngày, các đối tượng trên đã vào cây xăng mua một bình nhớ, đưa số tiền 500.000 đồng và đòi thối tiền chẵn. Khi nhân viên cây xăng đang đếm tiền chẵn thì bọn chúng tiến đến giật số tiền khoảng 30 triệu đồng bỏ chạy.

Sau khi xác minh, 3 đối tượng này đã được Công an Thừa Thiên-Huế bàn giao cho Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục làm rõ.

Tiếp đó, khoảng 15 giờ 30 phút chiều 2.12, tại chợ Cầu Hai (thị trấn Phú Lộc, H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế), chị Bạch Thị Kim Chi (38 tuổi, trú tại thị trấn Phú Lộc) cũng đã bị một nhóm người nước ngoài dùng thủ thuật để cướp giật tài sản.

Vào thời điểm trên có một nhóm khách nước ngoài gồm 4 người (2 nam, 1 nữ, 1 trẻ em), nhìn bề ngoài có vẻ như người Trung Đông nói tiếng Việt rất sõi, vào chợ Cầu Hai hỏi mua một số hàng tiêu dùng gồm tiêu, muối, bột ngọt… tại quầy của chị Chi. Sau khi chọn hàng, nhóm khách này đưa ra tờ 500.000 đồng và yêu cầu chị Chi thối lại.

Khi chị Chi đang đếm tiền, lợi dung sơ hở nhóm đối tượng này đã giật túi xách có gần chục triệu đồng rồi bỏ chạy vào đám đông.

Sau khi cướp túi xách, các đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát ra ngoài và lên ô tô bỏ chạy ra QL1A, hướng lên phía TP.Huế.

Trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, thượng tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng Công an H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) cho biết, thực chất đây là một hình thức sơn tiền, chứ không phải cướp giật. Thủ đoạn của các nhóm tội phạm này là giả mua một món hàng gì đó và yêu cầu thối tiền. Khi người bán hàng thối tiền, chúng dùng một thủ thuật giống như "thôi miên" khiến cho người bị hại trong khoảnh khắc không nhìn thấy gì cả để lấy tiền.

Đa số các đối tượng này đều đến từ các quốc gia Ả Rập. Khi bắt giữ, lực lượng công an thường rất khó xử lý vì bọn chúng chỉ nói tiếng bản xứ mà không sử dụng tiếng Anh.

Hiện Công an huyện Phú Lộc đang đề nghị Công an tỉnh vào cuộc để truy tìm các đối tượng trên.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.