Xưng cán bộ tòa án, công an lừa trên 800 triệu đồng rồi nhắn: 'Vợ anh bị lừa rồi'

27/10/2018 21:35 GMT+7

Sau khi lừa một nữ cán bộ công tác tại một cơ quan ở Trà Vinh, 'cán bộ Viện KSND TP.HCM' gọi điện cho nạn nhân, gặp chồng người này và nói: 'Vợ anh bị lừa rồi'.

Ngày 27.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đang xác minh, điều tra nhóm người lừa đảo qua điện thoại, chiếm đoạt 838 triệu đồng của 1 nữ cán bộ tại P.8, TP.Trà Vinh.
Trước đó, chị T.Y.N. (29 tuổi), cán bộ công tác tại một cơ quan ở TP.Trà Vinh, đến Phòng Cảnh sát hình sự trình báo bị lừa 838 triệu đồng.
Chi N. cho biết ngày 17.10, chị đang làm việc tại cơ quan thì có người gọi điện thoại đến thông báo có đơn tố cáo chị sai phạm của một người cùng cơ quan.
Chị N. làm theo hướng dẫn của người này qua điện thoại gặp một "cán bộ văn thư TAND TP.HCM" thì được một thanh niên nói rằng thông tin cá nhân của chị được sử dụng mở tài khoản ATM tại TP.HCM. Số tài khoản này đang nợ 28 triệu đồng nên phía ngân hàng gửi đơn tố cáo sang tòa án.
Sau đó, chị N. nhận điện điện thoại của một thanh niên xưng là cán bộ Công an TP.HCM thông báo có đơn tố cáo chị và đang điều tra đường dây mua bán ma túy tại Trà Vinh. Người này gửi qua điện thoại chị N. lệnh bắt tạm giam và yêu cầu mua tai nghe không dây, thuê phòng trọ nói chuyện để giữ bí mật.
Lo sợ, chị N. đi mua tai nghe điện thoại và thuê phòng trọ như yêu cầu. Sau đó, chị N. liên tục nhận điện thoại của một số người tự xưng tên Văn, cán bộ tòa án; thiếu úy Phạm Tuấn Anh, cán bộ Công an TP.HCM và Phạm Văn Nam, cán bộ Viện KSND TP.HCM.
Qua điện thoại, những người này tự xưng là cán bộ thuộc các cơ quan tố tụng, đang điều tra vụ án và yêu cầu chị N. chuyển vào tài khoản do họ cung cấp 790 triệu đồng. Những người này trấn an nếu chị N. trong sạch thì sau khi xác minh xong sẽ chuyển trả lại số tiền này, thanh toán chi phí đã mua tai nghe và tiền thuê phòng trọ.
Chị N. 2 lần ra ngân hàng chuyển 500 triệu đồng và 290 triệu đồng vào 2 tài khoản khác nhau do các "cán bộ cơ quan tố tụng" cung cấp.  
Ngày 18.10, người xưng là Phạm Văn Nam nhắn tin yêu cầu chị N. tiếp tục chuyển 100 triệu đồng vào số tài khoản của người thụ lý hồ sơ bên tòa án. Khi chị N. nói chỉ còn 48 triệu đồng thì người xưng tên Nam nói sẽ bảo lãnh số tiền còn lại và yêu cầu chị chuyển gấp 48 triệu đồng.
Sau đó, người này nhắn cho chị N. ngày 22.10 lên TP.HCM để giải quyết vụ việc. Lo sợ, chị N. xin cho chồng mình đi cùng. Lúc đó, "cán bộ Phạm Văn Nam" yêu cầu chị đưa điện thoại cho chồng và nói: “Vợ anh bị lừa rồi”. Nói xong, người này cúp máy.
Chị N. gọi vào các số điện thoại của những người đã gọi cho mình thì đều không liên lạc được. Chị N. chạy ra ngân hàng, nhờ nhân viên hủy giao dịch số tiền 48 triệu đồng thì được thông báo số tiền này đã chuyển sang một tài khoản khác ngay sau khi giao dịch vừa thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.