Xưng ‘cháu ruột của lãnh đạo Thành ủy’ ẵm 64 tỉ đồng bỏ trốn

24/03/2016 08:52 GMT+7

Vợ chồng Thái tự xưng là nhân viên của VTV3, cháu “ruột” của một lãnh đạo Thành ủy TP.HCM hứa bằng “quan hệ vàng” sẽ ban phát cho “đối tác” đất vàng.

Vợ chồng Thái tự xưng là nhân viên của VTV3, cháu “ruột” của một lãnh đạo Thành ủy TP.HCM hứa bằng “quan hệ vàng” sẽ ban phát cho “đối tác” đất vàng.

Công an thu thập hồ sơ, xử lý một vụ việc liên quan đến lừa đảo, chiếm đoạt tài sản - Ảnh minh hoaCông an thu thập hồ sơ, xử lý một vụ việc liên quan đến lừa đảo, chiếm đoạt tài sản - Ảnh minh hoa
Ngày 23.3, Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM phát đi thông báo truy tìm vợ chồng Lê Thị Thái (32 tuổi), Nguyễn Ngọc Sang (42 tuổi, cả 2 đều ngụ Q.Phú Nhuận) để làm rõ nội dung đơn tố cáo lừa gần 64 tỉ đồng của nhiều người.
Đến nay, Công an TP.HCM tiếp nhận 5 đơn tố giác hai vợ chồng Thái về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bà Đ.T.T.H (ngụ Q.8) tường trình với cơ quan điều tra, để tạo vỏ bọc, mỗi lần ra đường Thái đều mặc áo quần hàng hiệu, tay, cổ đeo đầy hột xoàn và luôn miệng tự xưng là “cháu” của một lãnh đạo Thành ủy TP.HCM nên khiến bà H. tin tưởng.
Ngày 25.3.2015, Thái nổ với bà H. sẽ dùng quan hệ “vàng” của mình tác động giúp bà H. mua mảnh “đất vàng” nằm mặt tiền đường Trần Hưng Đạo, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1 với giá rẻ 22 tỉ đồng. Với giá này khá rẻ so với giá thị trường nên bà H. không chần chừ mà chuyển ngay 22 tỉ đồng cho Thái.
Trong lúc đang làm thủ tục “chuyển nhượng” mảnh đất trên thì hơn 10 ngày sau, Thái lại dựng lên kịch bản gạ gẫm bà H. bỏ ra 20 tỉ đồng hùn hạp với Công ty của Thái tham gia mua đấu giá lô “đất vàng” khác trên đường Lê Duẩn (P.Bến Thành, Q.1).
Tuy nhiên sau hai đợt chuyển 42 tỉ đồng cho Thái giao dịch 2 khu “đất vàng” ở trung tâm Sài Gòn nhưng chờ mãi không thấy kết quả, bà H. tự đi xác minh thì mới tá hỏa phát hiện 2 khu đất trên đã “có chủ”. Bà H. gọi điện Thái đòi tiền lại vài hứa tháng 8.2015 sẽ trả nhưng sau đó tránh mặt, tắt điện thoại.
Bằng chủ đoạn tương tự, bà N.T.T.Tr (ngụ Q.Phú Nhuận) cũng bị vợ chồng Thái lừa 6,2 tỉ đồng trong việc hùn hạp kinh doanh xe gắn máy, đất đai giá rẻ. Chưa hết, vợ chồng Thái còn tự xưng là nhân viên của đài truyền hình VTV3, cháu “ruột” của một lãnh đạo Thành ủy TP.HCM làm quen với bà T.K.Kh (chủ quán cà phê ở Q.10).
Trong lúc quen nhau, Thái đưa một số nghệ sĩ nổi tiếng đến quán cà phê uống càng khiến bà Kh. nể trọng. Tháng 7.2015, Thái nói có lô xe Air Blade 700 chiếc bán giá rẻ 1/3 giá gốc và cho bà Kh. góp 7,6 tỉ đồng mua lô xe này bán chia lời. Sau đó, vợ chồng Thái tắt máy không liên lạc được. Sau khi lừa bà Kh., Thái đến cửa hàng kinh doanh nữ trang vàng ở P.Bến Nghé, Q.1 của bà N. mua số lượng lớn nữ trang và chủ động làm quen với bà N. Chẳng bao lâu, Thái kết thân với bà N. và nói có ông chú ruột làm trong Nhà máy Honda tại Vĩnh Phúc ưu ái cho Thái mua lại lô xe gắn máy giá rẻ. Thái chìa hợp đồng trị giá 7 tỉ đồng cho bà N. xem, rồi rủ hùn 1,2 tỉ đồng.
Ngoài ra, Thái còn đặt bà N. làm chiếc nhẫn hột xoàn 20.000 USD. Ngày 7.12.2015, bà N. mang nhẫn đến nhà giao cho Sang do Thái đi vắng nên gọi ĐT báo và Thái hứa hôm sau đến thanh toán tiền. Đến hẹn, bà N. quay lại lấy tiền thì phát hiện vợ chồng Thái thuê nhà, dọn đi trước đó.
Ngoài ra, từ tháng 4 - 11.2015, vợ chồng ông T.T.Tr và bà H.Ng, (ngụ Q.6) ký hợp đồng với Thái mua sâm Hàn Quốc, xe gắn máy với tổng giá trị 6,2 tỉ đồng nhưng cũng không giao hàng và biến mất.
Được biết, Công an TP.HCM đã yêu cầu vợ chồng Thái đến Đội 8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM (số 324, Hòa Hưng, P.13, Q.10; ĐT: 08.38640548) để làm việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.