Y án tử hình kẻ giết vợ vì ghen với chủ nợ

Mai Trâm
Mai Trâm
25/06/2018 17:39 GMT+7

Ngày 25.6, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa lưu động tại TP.Cần Thơ xét xử phúc thẩm và tuyên y án sở thẩm tử hình đối với Nguyễn Văn Hồ (30 tuổi, ngụ Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) về tội giết người.

Theo cáo trạng, Hồ kết hôn với chị Lê Quế Như (27 tuổi, ngụ cùng địa chỉ) vào năm 2013 và sống chung với gia đình bà ngoại chị Như ở Q.Cái Răng.
Trong thời gian chung sống, Hồ thường đánh bạc và mượn nợ bạn với số tiền hơn 16 triệu đồng. Không có tiền trả nợ, Hồ bỏ trốn lên TP.HCM nên chủ nợ thường xuyên đến nhà tìm vợ của Hồ để đòi nợ.
Tháng 8.2017, Hồ từ TP.HCM về nhà thì biết vợ thường xuyên bỏ nhà đi nhiều ngày mới về. Kiểm tra điện thoại, Hồ phát hiện giữa vợ mình và chủ nợ có tin nhắn qua lại nên sinh ra ghen tuông.
Trưa 9.8.2017, chị Nhi về đến nhà, thấy Hồ đang ở nhà nên định đi mua thuốc uống thì bị Hồ ngăn cản, không cho ra ngoài. Đến khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, chị Như lại định ra ngoài mua thuốc uống thì Hồ vẫn không đồng ý và cả hai phát sinh cự cãi. Bị vợ thách thức, Hồ tức giận dùng dao chém chị Như tử vong tại chỗ.
Sau khi gây án, Hồ đến Công an P.Thường Thạnh đầu thú,
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 28.11.2017, HĐXX tuyên phạt Hồ mức án tử hình
Ở phiên tòa phúc thẩm, mẹ vợ Hồ, đại diện bị hại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và bị cáo Hồ cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho mình. Tuy nhiên, trong phần luận tội, đại diện Viện KSND đề nghị tòa bác kháng cáo của bị hại.
Khi nghe đại diện Viện KSND đề nghị y án tử hình, mẹ vợ Hồ quỳ gối trước phiên tòa, xin tòa tha mạng sống cho con rể vì bà không muốn cháu ngoại đã mất mẹ giờ lại phải mất cả cha.
Tuy nhiên, HĐXX tòa cấp cao cho rằng tòa sơ thẩm đã xét xử là đúng người đúng tội. Từ đó, tòa nhận định không có căn cứ để HĐXX để giảm hình phạt cho bị cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.