Yamaha hành trình xuyên Việt cùng Taurus: Với những mảnh đời “đất lúa”

06/03/2009 09:00 GMT+7

Sau Đông Bắc và Tây Bắc, hành trình xuyên Việt của Yamaha đã tiếp tục chặng Bắc Trung Bộ, kéo dài từ 2 – 7.3. Hành trình thiên lý lần này dừng lại tại một “điểm đến” đầy ý nghĩa: Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình, mái ấm của hàng trăm mảnh đời bất hạnh trên quê hương năm tấn.

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình qua hơn 20 năm thành lập đã tiếp nhận hàng nghìn lượt người. Đối tượng được tiếp nhận là những người già neo đơn, không nơi nương tựa; các em bé bị bỏ rơi, không gia đình; các em bị nhiễm chất độc da cam, bị mang trong mình căn bệnh thế kỷ HIV – AISD; những nguời tàn tật…

700 con người, với hàng trăm số phận hiện đang cùng chung sống, cùng nương tựa vào nhau dưới một mái ấm. Rất nhiều các đoàn khách trong và ngoài nước tìm tới địa chỉ này bằng những tấm lòng vàng luôn khát khao được chia sẻ. Và hơn 20 gương mặt trẻ của CLB Yamaha, trong chuyên hành trình xuyên Việt cùng Taurus lần này, cũng mang trong mình khát vọng như thế, bằng những trái tim của tuổi trẻ.

 
Niềm vui!

Ông Trần Văn Nghĩa, đại diện Yamaha - trưởng đoàn, chia sẻ: “Hành trình xuyên Việt của chúng tôi sẽ diễn ra tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, chia thành 6 chặng: Đông Bắc, Tây Bắc, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Thái Bình là điểm đến thứ 25 của hành trình xuyên Việt và là điạ phương thứ 2 trong số 13 tỉnh thuộc chặng Bắc Trung Bộ. Dừng lại tại mỗi tỉnh, chúng tôi đều có các phần quà, là học bổng dành cho các em học sinh; quà cho các em làng trẻ SOS, cho các gia đình khó khăn, các bà mẹ Việt Nam anh hùng… Bởi tôn chỉ của công ty, cũng như của tập đoàn Yamaha toàn cầu: CCS (Customer and Community Satisfaction) - thỏa mãn khách hàng, thỏa mãn cộng đồng, nghĩa là ngoài việc mang đến những sản phẩm có chất luợng vượt trội còn có các hoạt động chia sẻ cộng đồng, như hoạt động tại đây”. 12 phần quà, với tổng trị giá 6 triệu đồng đã được đoàn trao tặng cho trung tâm.


Những mảnh đời ở TT Bảo trợ XH tỉnh Thái Bình

Ông Phạm Xuân Vị, Phó giám đốc trung tâm không giấu được niềm xúc động, nói: “Chúng tôi rất trân trọng chương trình của các bạn. Món quà dù ít dù nhiều song nó chứng tỏ tinh thần chia sẻ khao khát vì cộng đồng từ trái tim của các bạn là rất rõ. Tỉnh Thái Bình còn rất nhiều những hoàn cảnh éo le, một phần không nhỏ là do di họa của chiến tranh. Nghĩa là chúng tôi còn cần nhiều những trái tim như các bạn”. Có lẽ chẳng riêng ông Vị, mà các thành viên trong trung tâm đều chung hứng khởi chờ đợi, đón tiếp những gương mặt “xuyên Việt” căng đầy nhiệt huyết tuổi trẻ. Hội trường buổi trao quà chật kín. Những tiếng vỗ tay vang lên không ngớt. Chúng tôi bắt gặp tràng vỗ tay của các cụ già, những em nhỏ, từ những thân hình méo mó, dị tật… Niềm hân hoan nở rộ giữa mùa xuân căng tràn. Chặng thứ 3 của chuyến hành trình thiên lý theo suốt dọc dài đất nước đã thực sự có một sự khởi đầu ý nghĩa và cảm động.


Đoàn xuyên Việt vì cộng đồng trên hành trình đến đất lúa Thái Bình

 Chia sẻ với vùng cao
 Đem niềm vui đến với trẻ em nghèo khuyết tật tỉnh Thái Nguyên

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.