Yên Bái phạt hàng chục người không đeo khẩu trang, kinh doanh hàng không thiết yếu

Thái Sơn
Thái Sơn
09/04/2020 21:27 GMT+7

Tỉnh Yên Bái đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 như không đeo khẩu trang nơi công cộng , kinh doanh mặt hàng không thiết yếu.

Chiều 9.4, Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết, từ ngày 1.4 đến nay, toàn tỉnh đã cảnh cáo, răn đe 40 đối tượng, xử phạt vi phạm hành chính 7 trường hợp, với số tiền 75 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật; xử phạt 65 trường hợp, số tiền 13 triệu đồng do không đeo khẩu trang ở nơi công cộng; xử phạt 1 trường hợp bán hàng rong 1 triệu đồng và 1 hộ kinh doanh mở cửa hàng không thiết yếu 5 triệu đồng. Tổng số tiền xử phạt 94 triệu đồng.
Trong 2 ngày 8 - 9.4, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành 3 công văn hỏa tốc chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, đơn vị liên quan chấn chỉnh, tăng cường thực hiện biện pháp cách ly xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong đó, chấn chỉnh ngay hiện tượng một số người dân ở các thị trấn, thị xã, thành phố có dấu hiệu chủ quan, không tuân thủ các biện pháp cách ly xã hội như mở cửa hàng bán các mặt hàng không thiết yếu; không có việc thực sự cần thiết vẫn đi ra đường và không đeo khẩu trang…
Theo Sở Y tế Yên Bái, đến 18 giờ 9.4, toàn tỉnh Yên Bái có 27 ca nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 đều có kết quả xét nghiệm âm tính, 26 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện. Yên Bái có 23 người đang cách ly tập trung, sức khỏe ổn định; 19 người đang cách ly tại nhà; 294 người đang theo dõi sức khỏe tại nhà.
Đến nay, tỉnh Yên Bái đã thực hiện 586 mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với Covid-19, trong đó có 384 người từ Bệnh viện Bạch Mai về địa phương từ ngày 10.3 đến nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.