Yêu cầu cán bộ nữ tiếp khách, tiếp tân là việc rất không tốt

16/11/2016 15:40 GMT+7

Bình luận về vụ việc nữ giáo viên ở Hà Tĩnh bị điều đi tiếp khách , Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói đây là việc rất không tốt, không chỉ với giáo viên mà còn với cán bộ nữ nói chung.

Sau nội dung trả lời chất vấn của Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thông tin làm rõ thêm một số vấn đề đại biểu Quốc hội (ĐBQH) quan tâm tại phiên chất vấn chiều nay, 16.11.

Theo ông Vũ Đức Đam, gần đây, tình trạng một vài cơ quan khi đến dịp lễ hay có sự kiện thì có hiện tượng yêu cầu cán bộ nữ đứng ra tiếp tân, tiếp khách, chứ không chỉ là uống rượu. "Điều này là không cần thiết và nên chấn chỉnh, có thái độ cương quyết để không có những biểu hiện tương tự", Phó thủ tướng bày tỏ quan điểm.

Trước đó, sau giờ nghỉ trưa, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng đã trở lại vụ việc này để mong được các đại biểu thông cảm với lý do "diễn đạt chưa rõ ý". Vị trưởng ngành Giáo dục nói: "Khi trao đổi với địa phương thì họ viện dẫn lý do việc điều giáo viên nữ đi tiếp khách cho vui vẻ chứ không có ý nói việc này là vui vẻ. Quan điểm của tôi là việc này không được, không phù hợp", Bộ trưởng nhắc lại.

Trước đó, trả lời về vụ việc trên khi ĐBQH chất vấn, Bộ trưởng có nói rằng "nhiều lãnh đạo địa phương đôi khi vì vui vẻ thôi, nhưng đã làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà giáo". Quan điểm này đã bị nhiều đại biểu Quốc hội phản ứng.
ĐB Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) cho rằng việc coi đó là "vui vẻ thôi" là không nên, bởi đây là sự việc đau lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.