Yêu cầu xử lý trách nhiệm để nữ tử tù có thai trong trại giam

19/02/2016 05:50 GMT+7

Nữ tử tù đang mang thai Nguyễn Thị Huệ đã không ở trong buồng biệt giam do số phạm nhân mang án tử hình tại tỉnh Quảng Ninh quá đông, nên ở đây không đủ buồng biệt giam theo quy định.

Ảnh minh họaẢnh minh họa
Trao đổi với báo chí hôm qua 18.2, trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an), cho biết đã có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra, xử lý trách nhiệm những tập thể, cá nhân có liên quan vụ việc tử tù Nguyễn Thị Huệ (quê ở H.Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) có thai ở trại giam tại Quảng Ninh trong thời gian chờ thi hành án.
Theo ông Bằng, báo cáo của Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết do số phạm nhân mang án tử hình tại tỉnh này quá đông, nên không đủ buồng biệt giam theo quy định. Từ đó, tử tù phải giam ở các buồng tạm giam cùng với phạm nhân có mức án khác nhau.
Trong thời gian ở đây, tử tù bị cùm chân được cho đi ra tắm nắng hoặc vệ sinh và đã có mối liên hệ với các phạm nhân khác, nên xảy ra sự việc nêu trên.
Trước đó, Thanh Niên đưa tin Viện KSND và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ mang thai khoảng 25 tuần tuổi và dự khám sẽ sinh con vào tháng 4.2016. Huệ bị bắt từ tháng 4.2012 vì tội mua bán trái phép chất ma túy và bị tuyên tử hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.